Thanh Hải chia sẻ về vai diễn trong "Những thiên thần áo trắng"

TGDA-Thứ hai, ngày 17/05/2010 13:00 GMT+7

3 thiên thần nam trong "Những thiên thần áo trắng" góp phần làm cho không khí lớp 12A lúc nóng lúc lạnh đúng theo diễn biến câu chuyện mỗi tập phim. Cùng trò chuyện với Thanh Hải - vai Hùng trong phim.

Hải đến với vai Hùng như thế nào? Vì sao bạn quyết định tham gia bộ phim này?

Có thể nói rằng mình là người may mắn hơn một số bạn khác rất nhiều vì không cần trải qua hai vòng casting vất vả. Nhờ một người bạn là Midu giới thiệu, Hải được gặp trực tiếp đạo diễn Lê Hoàng khi mà "Những thiên thần áo trắng" chỉ còn vài ngày nữa là bấm máy, nhưng đoàn phim vẫn chưa tìm được người thích hợp vào vai Hùng.
Mình vẫn nhớ hôm tới gặp đạo diễn và thử vai cùng lúc đó còn có khoảng 6 người nữa cũng cast vai Hùng. Bạn nào trông cũng rất tự tin và đẹp trai, trong khi mình thì… nên quả thật khi đó có cảm giác hơi ngại, sau một hồi, được phó đạo diễn động viên, Hải đã diễn thuyết phục và đã được chọn.
Mình nghĩ, đảm nhậnmột trong số những vai chính của bộ truyền hình dài tập với ekip làm việc chuyên nghiệp do vịđạo diễn tên tuổi thực hiện trước một kịch bản hay là cơ hội không phải ai cũng có thể nắm lấy. Khi xem sơ qua kịch bản Hải đã bị cuốn bởi nhân vật Hùng và câu chuyện của phim.
Ngoài ra, phim bắt đầu quay trong lúc gần được nghỉ hè nên Hải quyết định tham gia và cố gắng sắp xếp để không ảnh hưởng đến chuyện học. Dồn công sức cho vai diễn đầu tiên, Hải nhận ra đó là cuộc dạo chơi rất thú vị và bây giờ thì bị ống kính máy quay hớp hồn rồi.
Nhân vật Hùng trong phim được giới thiệu là một cựu lớp trưởng đáng được ngưỡng mộ. Khi còn học phổ thông, Hải đã từng đứng trên cương vị lớp trưởng chưa? Cảm giác thế nào?
Mình chưa bao giờ được làm lớp trưởng mà chỉ là đội trưởng khi tham gia vào đội bóng rổ của quận thôi.Trong "Những thiên thần áo trắng", Hải cũng chỉ được làm lớp trưởng có nửa tập phim thôi, Nhưng Hùng luôn ở vị trí tiên phong trong những chuyện đối đầu với lớp trưởng nên cũng có thể xem là bước đột phá với mình rồi. Bởi, khi còn đi học, Hải là người khá nhút nhát, không quậy phá, chủ yếu xác định là phải cố gắng học tốt để cha mẹ khỏi phiền lòng nên không dám ho he gì và cũng không muốn làm tâm điểm chú ý giữa đám đông.
Vậy thì ngoài tính cách và ngoại hình, nhân vật Hùng còn có điểm nào hấp dẫn bạn?
Vai Hùng có rất nhiều đất diễn và bản thân mình cũng có cách suy nghĩ gần giống với nhân vật: biết nghĩ cho mọi người, ý thức được trách nhiệm về những hành động của mình. Hùng cũng rất yêu thương gia đình, đề cao tình bạn như Hải ngoài đời vậy. Ngoài ra, giữa Hải và Hùng còn có điểm chung là: luôn làm mọi người vừa lòng và có nguyên tắc sống.
Chẳng lẽ giống nhau nhiều đến thế?
À, đó là những nét chung, còn ngoài đời, Hải là người không thích ồn ào, hơi liều lĩnh, nóng tính do ham mê khám phá sự mới mẻ nhưng cũng mau hạ hỏa, hòa đồng và vui tính.
Bạn cảm nhận như thế nào về “Lớp học trong mơ” với các câu chuyện, tình huống diễn ra trong phim?
Những vấn đề nêu ra trong phim đều khiến mình thích thúcả. Theo mình, đây là những tình huống dễ gặp ở thế giới học đường với các câu chuyện rất thật, đời thường và bật ra được nhiều điều mà hầu như ai đã trải qua thời học sinh đều rất muốn làm nhưng không làm được. Đặc biệt, càng về cuối phim, các bạn sẽ càng nhận thấy nhiều bất ngờ ở vị đạo diễn cá tính Lê Hoàng.
Phim dành cho lứa tuổi học trò là một đề tài không mới nhưng để thành công cũng không phải là dễ. Là thành viên trong đoàn làm phim, Hải và các diễn viên khác có mạnh dạn đưa ra quan điểm, để hai thế hệ có thể gặp nhau, tìm được điểm chung?
Các nhân vật trong phim là học sinh lớp 12, thuộc lớp học trò trưởng thành nhất. Tụi mình đã đọc đi đọc lại kịch bản nhiều lần, nghiền ngẫm kĩ càng vai diễn để cảm được nhân vật, thường xuyên trao đổi với các bạn diễn Ánh Nhật, Mai Phương và đạo diễn Lê Hoàng để có thể diễn theo đúng nhân vật trong phim.
Xuyên suốt bộ phim, phe Nam và phe Nữhầu nhưtrong trạng thái đối đầu, cả đấu khẩu lẫn đấu trí. Hải có thích thế không? Theo Hải, Nam – Nữ thời nay, ai thông minh hơn?
Cả hai pháiđều thông minh cả, tùy vào kiến thức họ có và áp dụng vào thực tiễn ra sao. Trong phim, phe nam và nữ luôn đối đầu nhau, mang đến không khí rất tươi trẻ khi mà các bạn dù luôn muốn khẳng định mình, nhưng vẫn sát cánh bên nhau những lúc gặp khó khăn. Mình nghĩ nếu không có những bạn nữ thông minh thì cũng khó có những bạn nam… thông thái và ngược lại.
Nếu được sinh ra một lần nữa, Hải thích vẫn là con trai hay là con gái?
Tất nhiên là thích được gọi là phe mày râu rồi. Chưa bao giờ mình nghĩ sẽ làm con gái, vì có cảm giác không được thoái mái.
Nhưng nếu vào vai một nhân vật nữ trong phim, Hải sẽ chọn vai của Ánh Nhật, Mai Phương, MiDu hay Nhã Phương?
Mình sẽ chọn vai diễn của Ánh Nhật vì đây là một vai khó, đòi hỏi nhiều cảm xúc, nhân vật có chiều sâu và luôn tạo bất ngờ trong tính cách và hành động.
Và cô gái nào trong 4 nữ sinh tinh nghịch kia là mẫu người mà Hải thích?
Cả 4 bạn đều có những tính cách mình rất thích. Nếu được, mình sẽ chọn cả 4 (Cười).
Bạn thấy đạo diễn Lê Hoàng là người như thế nào?
Là người rất thẳng tính, quan tâm đến tất cả diễn viên, có óc hài hước, luôn tạo ra sự bất ngờ, rất thân thiện và gần gũi, khác xa với vẻ ngoài khó tính, phân biệt rõ ràng chơi và làm việc.
Cảm ơn bạn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước