Thanh Vân mong ước trở thành Vân "Olympia"

Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 17/06/2010 11:00 GMT+7

Trở lại trong truyền hình sau 2 năm vắng bóng, trong vai trò người dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11, Thanh Vân mong ước được trở thành một Vân "Olympia"... ở chương trình danh tiếng này.

Khi mà không khí của trận chung kết Olympia năm thứ 10 vẫn còn vương vấn, khán giả truyền hình cả nước sẽ lại được chìm đắm trong không khí sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tính vốn với những số đầu tiên chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11. Bên cạnh hai MC Khắc Cường và Việt Khuê thường thấy, dẫn chương trình chính ở Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 sẽ là một Thanh Vân "chị Kính Hồng" vốn rất quen thuộc với chương trình "Chúc ngủ ngon" trên kênh VTV3 của Đài THVN trước đó. Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với "chị Kính Hồng" Thanh Vân trước khi dõi theo công cuộc chinh phục đỉnh Olympia năm thứ 11 vào các chủ nhật tới.

Cảm giác của Thanh Vân là như thế nào trong lần đầu tiên trở lại với truyền hình sau 2 năm vắng bóng?


Đối với Vân, 2 năm là một khoảng thời gian đủ dài để thiết lập và ổn định cuộc sống gia đình. Và khi đã sẵn sàng để quay lại, cảm giác như cá được trở về môi trường nước vậy, thật tuyệt vời khi lại được đứng trước khán giả và làm với những công việc mà mình đam mê.

Vậy còn việc trở thành MC chính của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11, với Thanh Vân phải chăng đây cũng là một sự bất ngờ thú vị?


Chắc chắn là như vậy, Vân đã tham gia cuộc thi tuyển cộng tác viên vào Đài Truyền hình Việt Nam và nhận được tin mình được chọn làm MC chính của chương trình Đường lên đỉnh Olympia ít ngày sau đó. Lịch quay đến dồn dập trong 4 ngày sau hôm thi phỏng vấn đã khiến Vân ít nhiều bị choáng ngợp. Nhưng bây giờ, khi đã hoàn thành xong, Vân lại có một cảm giác nhẹ bẫng và rất hạnh phúc khi lại được làm công việc MC.

Vậy Thanh Vân đã có những sự chuẩn bị như thế nào sau khi nhận lời trở thành MC chính của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11?


Việc đầu tiên Vân làm là xem lại những chương trình Olympia của những năm trước, tự rút ra cho mình kinh nghiệm, và Vân hiểu vị trí này đòi hỏi mình phải tự trau dồi lại những kiến thức đã học từ những năm cấp 3, đồng thời cũng phải bổ sung thêm những kiến thức mới vô cùng đa dạng. Một việc quan trọng nữa là phải học đi học lại luật chơi của chương trình ở năm thứ 11 này. Vân xác định đây là một chương trình khó, nếu Vân làm được, đó là một niềm tự hào lớn lao.

Dường như sau mỗi số của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 là một lần người ta lại thấy một Thanh Vân chững chạc và vững vàng hơn. Quan điểm của bạn về nhận định này là như thế nào?


Vân rất vui nếu được nhận xét như vậy, những chương trình đầu tiên không khỏi khiến Vân bỡ ngỡ... và những sai sót là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, càng dẫn thì càng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá. Có một người mà Vân phải nói lời cảm ơn sâu sắc, đó là chị Tùng Chi, tổng đạo diễn của chương trình. Mỗi lần Vân gặp khó khăn trong cách diễn đạt, chị luôn đứng đằng sau nhắc nhở và chỉ bảo tận tình. Có thể nói nếu không có chị Chi, Vân sẽ không thể ngày càng vững vàng trên cương vị người dẫn đường cho các thí sinh tham gia Olympia 11. Ngoài ra Vân còn được các bạn trong nhóm thực hiện chương trình Olympia cùng 2 MC nam thông minh và dí dỏm, BTV Việt Khuê và BTV Khắc Cường, động viên rất nhiều. Tất cả đều giúp cho tâm lý của Vân ngày càng ổn định sau mỗi buổi ghi hình.

Đã bao giờ Vân gặp phải những tình huống khó xử trong những lần dẫn Đường lên đỉnh Olympia và bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào?


Vân vẫn nhớ một tình huống khó xử đã xảy ra, đó là khi bạn thí sinh A trả lời một đáp án tương tự với đáp án của chương trình ở phần thi Về đích, nhưng do đó là từ địa phương nên Vân nhường câu trả lời cho 1 trong 3 bạn còn lại, bạn đó lại đưa ra đáp án chính xác. Cùng lúc đó, chương trình lại công bố hỏi Ban cố vấn về đáp án từ địa phương, bạn thí sinh A rất vui mừng chờ đợi, cuối cùng kết quả là đáp án đó lại chưa chính xác, và bạn A đã rất buồn. Cảm giác của Vân lúc đó rất căng thẳng, hồi hộp, và khi công bố kết quả, mình cũng thấy buồn và tiếc cho bạn A, nhưng không biết làm thế nào khác.

Và chắc hẳn, Vân cũng có được khá nhiều những kỷ niệm đẹp với chương trình Đường lên đỉnh Olympia?


Vâng, những bạn thí sinh tham gia Olympia 11 mà Vân đã gặp đều rất dễ thương, cả những cổ động viên cũng vậy. Các bạn biết Vân là người dẫn chương trình mới nên đôi khi Vân sai sót, mọi người cười và động viên rất nhiều. Có khi các bạn còn hô khẩu hiệu : MC cố lên, hay là chị Kính Hồng cố lên.. Thường thì người ta chỉ hô tên các bạn thí sinh cố lên, không ngờ cả mình cũng được cổ động.. Những lúc đó, Vân đang căng thẳng mấy cũng phải bật cười (Cười). Hay có bạn thí sinh còn có thiện ý muốn mai mối Vân với anh họ của bạn ý nữa. Có rất nhiều các bạn thí sinh cứ tròn xoe mắt không tin là Vân đã lập gia đình và có em bé rồi (Cười).

Vậy theo bạn, dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia có khó hơn so với các chương trình khác?


Chương trình Đường lên đỉnh Olympia là một chương trình trò chơi truyền hình về kiến thức và luôn diễn ra với một không khí sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tính, đòi hỏi MC phải là người có nền tảng kiến thức rộng và đa chiều, cùng với bản lĩnh sân khấu vững vàng, khả năng ứng biến nhanh nhạy. Có thể nói, đây là chương trình khó nhất trong số những chương trình mà Vân đã từng tham gia. Trong thời gian tới,Vân sẽ tham gia biên tập chương trình để có thể dẫn chương trình với một sự am hiểu thấu đáo và sự chuẩn bị kỹ càng nhất.

Trong khoảng thời gian rảnh rỗi của mỗi chương trình, khán giả luôn thấy Thanh Vân có những cuộc trò chuyện rất vui vẻ với các thí sinh, cũng như chia sẻ với các thí sinh không may gặp vấn đề về sức khỏe. Vậy Thanh Vân có thể bật mí một chút về những câu chuyện của bạn với các bạn thí sinh như thế?


Các bạn thí sinh đến với cuộc thi từ khắp mọi miền của Tổ quốc, đặc biệt là những bạn đến từ vùng miền xa, tâm lý và sức khỏe đều cần được động viên và chia sẻ. Chính vì vậy Vân luôn để ý xem có bạn nào gặp trục trặc gì trong quá trình thi hay không. Có một bạn gái sức khỏe không được ổn, bạn muốn xin nghỉ giải lao, Vân đã xin ê kíp cho cả 4 bạn ngồi nghỉ tại chỗ, rồi ra hỏi thăm. Lúc đó các bạn đều rất vui, xin Vân số điện thoại, địa chỉ email để giữ liên lạc. Sau đó mỗi bạn đều tâm sự về cảm giác của mình ở phần thi trước, bạn thì muốn được nói chuyện với mẹ, bạn thì muốn được nghe tiếng hát của cậu mình trước khi về đích. Nói chung là các bạn thí sinh đều có những tâm sự rất dễ thương.

Hãy dành một chút thời gian cho sự “tò mò” về công việc và cuộc sống đời thực của Thanh Vân. Có gì khác đối với Thanh Vân sau hai năm vắng bóng trên truyền hình?


Có lẽ Thanh Vân bây giờ chững chạc và đằm hơn Thanh Vân của 2 năm về trước. Vân mong rằng mọi người sẽ thích hình ảnh của Vân bây giờ hơn, tuy nhiên đôi khi Vân vẫn muốn được là một người “phụ nữ trẻ con” (Cười)

Và có vẻ như đằng sau việc bạn trở thành MC chính của Đường lên đỉnh Olympia là cả một hậu phương vững chắc, khi mà đã có lần cả đại gia đình của bạn hiện diện ở trường quay S9 để động viên và cổ vũ bạn?


Vâng, đó là chương trình đầu tiên Vân ghi hình nên cả nhà đều đến trường quay để ủng hộ về tinh thần cho Vân.Chỉ tiếc là người mà Vân mong muốn có mặt nhất là mẹ Vân thì ở thời điểm đó mẹ lại đang phải đi công tác xa, nhưng mẹ vẫn không quên gọi điện thoại hỏi thăm và nhắn tin động viên Vân. Hôm đó có cả cu Bin ngồi dưới bi bô nên Vân vui lắm, cảm thấy mình thật may mắn khi được cả 2 bên gia đình ủng hộ và động viên. Đó cũng chính là “hậu phương vững chắc” mà Vân thực sự cần khi đảm nhận công việc này…

Một câu hỏi cuối cùng, trước đây đã từng là Thanh Vân "chị kính hồng" rồi Thanh Vân Hugo, những cái tên luôn gắn với bạn sau mỗi chương trình mà bạn tham gia. Vậy liệu sắp tới sẽ là một Thanh Vân "Olympia" nữa chứ?


Có thể mọi người sẽ gọi như vậy, và Vân thực sự rất trân trọng những tên gọi thân thương ấy, vì đó là những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp MC của Vân. Nhưng sắp tới Vân sẽ vui hơn nếu được mọi người gọi là Vân "Olympia", miễn đừng ai gọi là Vân "lên đỉnh" là được... (Cười thoải mái).

Cảm ơn Vân về cuộc trò chuyện này! Chúc bạn thành công với những dự định của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước