Theo chân đạo diễn Hãy chọn giá đúng

Ngọc Mai-Thứ hai, ngày 21/06/2010 08:00 GMT+7

Trước mỗi buổi ghi hình, cũng như các đạo diễn khác của Đài THVN đạo diễn của Hãy chọn giá đúng luôn có mặt ở tất cả các vị trí, các khâu tổ chức… để chắc rằng mọi việc đã được sắp xếp đúng với kịch bản đã thống nhất trước đó.

Đạo diễn Đức Hòa đang điều hành một buổi ghi hình của Hãy chọn giá đúng (Ảnh: Đỗ Đức)

Khi mà ngoài phố dòng người vẫn đang hối hả đến với công sở, đến với công việc hàng ngày của họ, cũng như những người thực hiện chương trình Hãy chọn giá đúng, đạo diễn Đức Hòa đã có mặt ở trường quay tự bao giờ. Âm thầm và cũng rất lặng lẽ, anh lẫn vào dòng người đang xếp hàng tuyển người chơi cho buổi ghi hình ngày hôm đó. Một sự quan sát kín đáo, một khoảng thời gian dừng lại đủ để lắng nghe những câu chuyện từ các khán giả đang xếp hàng rất trật tự chờ đến lượt phỏng vấn... Cho đến lúc yên tâm với công việc vốn đã "vào khuôn vào khổ", anh lại lặng lẽ rút khỏi khu vực này để chắc rằng sự có mặt của anh không một lần ảnh hưởng đến công việc của nhóm tuyển người chơi.


Gặp nhóm quay phim đang mải mê trao đổi, thảo luận và rút kinh nghiệm trong những lần quay trước đó, đạo diễn Đức Hòa được "đặc cách" gia nhập như một thành viên của nhóm. Ở đó, không có một sự phân biệt nào khác giữa người chịu trách nhiệm chính của chương trình với các quay phim, mà ở đó là những câu chuyện, những cuộc thảo luận sôi nổi, nhiệt huyết và đôi khi là rất quyết liệt để chắc rằng, họ có thể cung cấp được những hình ảnh đẹp, những cú máy hay đến với khán giả xem truyền hình. Và ở đó, cũng là những lời góp ý chân thành nhất mà họ dành cho nhau trước khi chính thức bước vào trường quay chuẩn bị cho số ghi hình tiếp theo.


Hoàn tất cuộc thảo luận đầy sôi nổi và hấp dẫn với nhóm quay phim, anh lại cùng với các trợ lý của mình có mặt ở kho sản phẩm của chương trình. Ở đó, anh cùng với các trợ lý tự tay một lần nữa kiểm tra lại những sản phẩm sẽ giới thiệu trong chương trình, để chắc rằng mọi việc sẽ diễn ra theo đúng như kịch bản đã định. Rời khu vực này, anh có mặt ở khu vực sân khấu, tự tay kiểm tra lại một lần nữa tình trạng cũng như những vị trí đặt máy.

Đạo diễn Đức Hòa kiểm tra máy quay trước khi ghi hình (Ảnh: Đỗ Đức)


Hoàn tất các khâu kiểm tra, anh trở lại đằng sau sân khấu nơi mà những người làm chương trình đã chờ sẵn theo đúng giờ đã định để cùng với họ thực hiện một cuộc họp thường ngày. Ở đó, không chỉ đơn thuần là những sự nhắc nhở, những lời rút kinh nghiệm mà còn là những cuộc trao đổi, những đóng góp của tất cả những người làm chương trình... Tất cả đều hướng đến một sự chỉnh chu và hoàn thiện nhất có thể.


"Tất cả chú ý. 5 giây đếm ngược bắt đầu... 5... 4... 3... 2... 1, lên hình", đạo diễn Đức Hòa cùng "Hãy chọn giá đúng" lại bắt đầu một chương trình mới của mình, với sự hấp dẫn bằng những con số, bằng sự hồi hộp, tiếc nuối và vỡ òa trong sự sung sướng đến tột độ khi đoán chính xác giá của một sản phẩm... của người chơi... Và cứ như thế "Hãy chọn giá đúng" đã xác lập được một vị thế nhất định trong làng gameshow khi mà các trò chơi truyền hình không còn giữ được vị thế độc tôn như trước đó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước