Thời trang và Cuộc sống: Tư vấn làm đẹp cho khán giả

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ bảy, ngày 26/11/2011 09:00 GMT+7

Trang điểm thế nào cho phù hợp với khuôn mặt? Làm sao để mặc đẹp trong từng hoàn cảnh?... Chương trình Thời trang và cuộc sống trên VTV3 đã và đang trở thành địa chỉ tư vấn tin cậy đối với khán giả truyền hình.

Nhân vật trải nghiệm trong một chương trình sau khi hoàn thành phần trang điểm, làm tóc và lựa chọn trang phục theo tư vấn của Thời trang và cuộc sống

Lên sóng vào 14h thứ 7 hàng tuần, chương trình Thời trang và Cuộc sống, với thời lượng 30 phút, đã và đang trở thành một địa chỉ tư vấn tin cậy đối với khán giả truyền hình. Từ những người dân bình thường cho đến các nhân viên văn phòng, công sở… đều có thể trở thành nhân vật trải nghiệm cùng với “Thời trang và Cuộc sống”. Trong chương trình này, nhân vật trải nghiệm sẽ được chuyên gia thời trang, nhà tạo mẫu tóc, chuyên gia trang điểm… tư vấn một cách tỉ mỉ, kỹ càng về cách thức sử dụng trang phục cũng như trang điểm trong cuộc sống.


Để có được 30 phút lên sóng là nỗ lực rất lớn của những người thực hiện chương trình. Nếu như trong chương trình, thời gian để làm tóc và trang điểm cho nhân vật trải nghiệm chỉ tính bằng phút, thì trong những buổi ghi hình, thời gian làm tóc và trang điểm thường diễn ra theo thời gian thực tính đến hàng giờ đồng hồ.

Các chuyên gia tư vấn trang phục cho nhân vật trải nghiệm

Theo các chuyên gia của chương trình, thời gian để trang điểm cho các nhân vật trải nghiệm phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác như kiểu dáng, khuôn mặt,… Mỗi nhân vật đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng và nhiệm vụ của những người làm chương trình là làm sao phải làm tôn lên những nét đẹp vốn có và khắc phục được những điểm yếu của nhân vật trải nghiệm. Qua đó, những người làm chương trình hy vọng các nhân vật trải nghiệm sẽ không chỉ có được hình dáng, khuôn mặt hoàn toàn mới mẻ và phù hợp mà còn mang đến cho khán giả truyền hình những kinh nghiệm cho chính bản thân mình...

“Đối với chúng tôi, thời gian ghi hình hay chuẩn bị không thực sự quan trọng bằng những thông tin, những thông điệp mà chúng tôi muốn chuyển tải đến với khán giả truyền hình qua mỗi chương trình lên sóng. Với mỗi nhân vật trải nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để phát huy những nét đẹp vốn có và khắc phục những điểm khiếm khuyết (nếu có) của nhân vật trải nghiệm. Từ đó, khán giả truyền hình sẽ có nhiều hơn những sự lựa chọn cho về thời trang cũng như cách thức trong cuộc sống. Chúng tôi mong muốn “đưa” thời trang đến gần hơn nữa với cuộc sống hàng ngày”, BTV Việt Hà, người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình Thời trang và Cuộc sống, chia sẻ về công việc hàng ngày của cô cùng với các đồng nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước