Trải nghiệm mới của MC Minh Trang

HOANGMAI-Thứ bảy, ngày 17/07/2010 07:00 GMT+7

Làm MC Bản tin thời tiết và Gõ cửa ngày mới, rồi Minh Trang tham gia sản xuất tin bài... với MC Minh Trang đó là những trải nghiệm mới, vô cùng quý báu trong nghề truyền hình của cô...

Chào Minh Trang, mới đây thấy bạn xuất hiện với vai trò MC của chương trình "Gõ cửa ngày mới", rồi lại đi làm phóng sự ngoài hiện trường, Trang có thể chia sẻ với khán giả VTV.vn, hiện tại bạn đang "ôm đồm" những công việc gì vậy ?

Mọi người vẫn quen Trang với vai trò là MC của chương trình Dự báo thời tiết. Gần đây, Trang còn dẫn cho chuyên mục “Gõ cửa ngày mới”, đây là một trong những trải nghiệm mới của Trang với nghề truyền hình.

Bên cạnh đó Trang còn tham gia sản xuất tin, bài về mảng văn hóa cho các chương trình ở Ban Thời sự. Đó là những công việc mà Trang đã yêu thích và muốn được làm từ lâu.

Ngày mới bắt đầu đi làm công việc yêu thích ấy, Trang thấy thế nào?

Trang không thể quên được lần đầu tiên mình đi làm trong vai trò một phóng viên. Hôm ấy mình đi quay tin, nhưng cảm giác lo lắng không khác gì khi lên hình trực tiếp. Đó là tin về một chương trình biểu diễn của đoàn diễn viên Múa khiếm thính. Cầm băng quay về, mình xem đi xem lại đến cả chục lần, nghĩ mãi không biết nên giữ lại hình nào, cắt bớt hình nào vì cảm thấy bỏ hình nào đi cũng tiếc.

Ngay cả khi viết lời dẫn, mình vốn học biên kịch nên chưa thể quen ngay với cách viết tin, hôm đó đã mất cả nửa ngày để hoàn thành một cái tin 40 giây. Cảm giác khi được xem “sản phẩm” truyền hình đầu tiên của mình hồi hộp, thấp thỏm hệt như lúc chờ đợi để xem lần lên hình đầu tiên.

Trang nghĩ ngay cả những phóng viên kỳ cựu nhất cũng khó có thể quên đứa con tinh thần đầu tiên của mình.

Tham gia đi làm tin bài và phóng sự, chắc hẳn Trang có nhiều kỷ niệm để chia sẻ với khán giả trong mỗi chuyến đi của mình?

Với Trang, có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Gần đây nhất, Trang đi làm bài về những trẻ em ở xóm nước nổi trên sông Hồng. Bối cảnh chủ yếu là những túp lều nổi, để quay được những hình ảnh về sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày của của các em, mình phải lội nước ra giữa sông để lên được “nhà” của các em.

Cảnh quay ban đêm thực sự khiến mình cảm thấy sợ hãi vì mình không biết bơi, mà đây cũng là lần đầu tiên mình lội sông, xung quanh thì bốn bề sông nước mênh mang, mình còn…sợ ma nữa.

Nhưng khi được tiếp xúc, thấy được hoàn cảnh vất vả, lênh đênh, bất hạnh, thiếu thốn đủ thứ của các em nhỏ cùng những người dân sống ở đó thì mình thấy rằng những sợ hãi, lo lắng của mình là quá nhỏ bé so với thiệt thòi mà họ đang gánh chịu.

Đây không chỉ là một lần trải nghiệm mà còn cho mình thấy rằng mình cần phải quý trọng những gì đang có.

Làm phóng viên hiện trường rất vất vả, đã khi nào Minh Trang cảm thấy nản, và thấy truyền hình là quá sức với mình chưa?

Đúng là chưa đi làm phóng viên thì chưa thể hiểu được sự vất vả như thế nào. Nhưng những điều mình thấy khó khăn bây giờ cũng chưa thấm vào đâu so với nhiều anh chị phóng viên đi trước ở trong Đài, thậm chí có người say nghề đến mức bất chấp cả nguy hiểm, nhất là những anh chị làm mảng phóng sự điều tra.

Trong nghề truyền hình, cũng như nghề làm báo nói chung, mỗi đề tài mới như việc giải một đề toán khó. Nếu không tìm cách tháo gỡ, sẽ không bao giờ có được đáp án, như thế có nghĩa là mình thua cuộc. Vì thế, mỗi khi một phóng sự của mình được phát sóng dù là đề tài khó hay dễ cũng đều mang lại cảm giác hạnh phúc, tự hào vô cùng.

Trang nghĩ khó khăn chính là điều kiện tốt nhất cho mình rèn luyện kỹ năng làm việc. Mình mơ ước được trở thành phóng viên từ bé nên nếu cơ hội được làm truyền hình còn ở trong tay thì chắc chắn mình không từ bỏ.

Khó khăn lớn nhất mà Trang gặp phải khi đi làm phóng sự là gì? Những lúc như thế, bạn đã làm như thế nào để công việc được suôn sẻ?

Mình nghĩ với bất kỳ một phóng viên nào, việc luôn phải tìm tòi, khai thác và triển khai những đề tài mới luôn là một khó khăn lớn. Nhưng với riêng mình, một phóng viên mới vào nghề, kinh nghiệm sản xuất, liên hệ công tác chưa nhiều nên vất vả hơn. Nhưng may mắn mình luôn được các anh chị cùng phòng là những phóng viên giỏi, có trình độ chuyên môn cao chỉ bảo, giúp đỡ nên khi làm việc cũng bớt áp lực đi nhiều.

Tham gia làm nhiều việc một lúc, bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều thời gian và công sức, vậy thời gian riêng tư thì sao?

Đúng là những ngày đầu mình cũng rất vất vả khi chưa biết cách cân đối, sắp xếp để có thể hoàn thành tất cả mọi việc một cách hiệu quả, vì thế có nhiều việc không được diễn ra như ý.

Dần dần Trang cũng tự biết cách điều chỉnh để mọi việc không vượt quá khả năng và tầm kiểm soát của bản thân. Mình giảm bớt cường độ làm một số việc để tập trung vào những việc quan trọng hơn. Vì thế, mình vẫn luôn có thời gian dành cho bản thân, gia đình và bạn bè.

Cảm ơn Minh Trang!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước