Tự Long và Thành Trung làm BLV bóng đá

Đỗ Đức-Thứ hai, ngày 23/01/2012 00:00 GMT+7

Hoàn toàn không phải câu chuyện “Cá tháng tư” ở thời điểm này bởi đó là một công việc hoàn toàn mới của bộ đôi Thành Trung và Tự Long. Và có lẽ đây cũng là lần đầu tiên họ “sánh đôi” với nhau trong một chương trình truyền hình.

Cho dù đã tham gia một số các chương trình thể thao và bóng đá khác trên truyền hình nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên cả nghệ sỹ Tự Long và Thành Trung cùng “sánh đôi” bên nhau trong một vai trò hoàn toàn mới. Một vai trò mà theo nghệ sỹ Thành Trung chưa có bình luận viên chuyên nghiệp nào có cơ hội đảm nhiệm, vai trò bình luận viên bóng đá trong chương trình Cầu thủ tí hon.


Để có thể hiểu hơn về công việc mới mẻ này, hãy cùng chúng tôi trao đổi với nghệ sỹ Tự Long và Thành Trung ngay khi các anh vừa hoàn tất buổi ghi hình của chương trình.

Anh Tự Long, anh thấy như thế nào khi tham gia bình luận cho các em trong một chương trình như thế này?

Chúng tôi rất vui khi nhận lời tham gia gameshow này… Kể từ khi đi lựa chọn các em chúng tôi thấy là các em rất thích bóng đá, rất yêu bóng đá. Tôi mong muốn rằng qua gameshow này chúng tôi không chỉ mang lại cho khán giả truyền hình những giờ phút vui vẻ, thoải mái với những cầu thủ nhí mà bên cạnh đó chúng tôi cũng mong muốn rằng qua sân chơi này sẽ có nhiều tài năng bóng đá được phát hiện.

Không chỉ tham gia bình luận, hò hét, động viên chia sẻ với các em mà anh còn chạy ra sân hòa cùng các em chơi bóng nữa?

Đương nhiên rồi, với trẻ em chúng ta không thể đứng mà nói, chúng ta bắt buộc phải lao vào cuộc. Chẳng hạn như hướng dẫn hoặc là cùng chạy đua các em, hay là cùng đố vui với các em hay là cùng trò chuyện với các em, thậm chí là cũng cùng chơi bóng đá với các em. Và đương nhiên, với một gameshow như thế này, nếu mà biết hòa đồng với các em chúng ta mới có thể làm được tốt gameshow này.

Còn anh Thành Trung thì sao ạ? Anh rất chuyên nghiệp trong cách thức bình luận. Vậy không biết là anh đã bao giờ thực hiện một công việc như thế này chưa?

Hiện nay Thành Trung cũng có một vai trò đó là làm khách mời trong chương trình bình luận bóng đá Anh của Bóng đá TV. Bản thân Thành Trung là một người yêu thích bóng đá và yêu thích trẻ em nữa và khi được tham gia chương trình Cầu thủ tí hon Lotte thì đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của bản thân Thành Trung và anh Tự Long, những người yêu thể thao, yêu trẻ em và mong muốn thông qua chương trình này không chỉ tìm ra được những tài năng cho bóng đá Việt Nam mà còn mang lại tình yêu bóng đá cho các bạn thiếu nhi trên toàn quốc.

Chúng ta thấy rõ ràng là sân chơi nghiệp dư, đặc biệt là sân chơi quần chúng cho các bạn thiếu nhi từ lứa tuổi tiểu học về sân bóng, về bóng đá là chưa có và hy vọng rằng thông qua chương trình này sẽ có nhiều hơn những sân bóng không chỉ dành cho các bạn là thiếu niên, dành cho các bạn thanh niên, dành cho mọi lứa tuổi mà dành cho các bạn thiếu nhi nữa.

Rất mong là đây là sân chơi bổ ích vào dịp cuối tuần để các bạn thiếu nhi trên toàn quốc được gặp gỡ các bạn, được giao lưu, được có thêm một tình yêu trong bóng đá.

Như anh đã nói anh đã tham gia bình luận bóng đá Anh, hoàn toàn khác biệt với chương trình này. Vậy cảm giác của anh thế nào khi tham gia bình luận ở chương trình dành cho các em?

Với vai trò là một khách mời bình luận bóng đá dành cho người lớn thì chúng tôi đưa ra những nhận định về chuyên môn và bằng những nhận định, những sự hiểu biết của mình, kiến thức của mình góp nhặt cũng như thu thập hàng ngày, hàng tháng, hàng tuần. Còn đối với chương trình đáng yêu của các em như thế này thì tôi với anh Tự Long phải lấy cái tình huống có ở trên sân và anh em cùng bình luận với nhau.

Có một điều đặc biệt là trong chương trình này, anh Tự Long và Thành Trung sẽ không tập trung nhiều về chuyên môn mà tập trung vào những nét đáng yêu, những nét ngộ nghĩnh của các em, bằng những hành động, bằng những tình huống bóng và đó là cái điều thực sự là lý thú và tôi tin là đây là một cái điều chưa có một bình luận viên chuyên nghiệp nào có cơ hội làm. Và Thành Trung và Tự Long là những người đầu tiên làm bình luận với một phong cách mới như thế này.

Vâng, xin cảm ơn hai anh. Và hy vọng rằng khán giả truyền hình cũng như là các em thiếu nhi khi xem chương trình này sẽ cảm thấy hứng khởi khi được theo dõi các bé thi đấu trên sân bên cạnh màn bình luận vô cùng hấp dẫn của hai anh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước