Vào phòng thu với Tạ Quang Thắng

VTV Online-Thứ ba, ngày 19/11/2013 17:34 GMT+7

 Với Cuộc đời là những chuyến đi, Tạ Quang Thắng sẽ mang đến một không khí khác cho chương trình Bài hát Việt liveshow tháng 11.

Luôn xem Bài hát Việt là nơi chắp cánh cho những ước mơ của những tác giả trẻ và dành rất nhiều tình cảm tốt đẹp cho chương trình, trong tháng 11, Tạ Quang Thắng sẽ một lần nữa quay trở lại với chương trình – nơi anh đã ghi lại những dấu ấn đậm nét với những ca khúc như Lá cờ, Chuyện người đánh cá. Tuy nhiên, khác với những ca khúc trước đây được viết theo thể loại country rock, ca khúc mới Cuộc đời là những chuyến đi của tác giả trẻ sinh năm 1988 gửi đến Bài hát Việt lần này sẽ mang nhiều tính dân tộc hơn, Việt Nam hơn.

Chia sẻ trong buổi làm việc tại studio, Tạ Quang Thắng cho biết Cuộc đời là những chuyến đi được viết dựa trên nền tảng của những lời ru, mang đậm tính dân tộc nhưng vẫn thể hiện được tinh thần hiện đại. Đây chính là sự khác biệt của ca khúc với những sáng tác đã được Tạ Quang Thắng viết trước đây.

“Cuộc đời là những chuyến đi được hình thành sau khi chị gái mình sinh em bé và trong khoảng thời gian chị về nhà, rất lâu rồi mình mới được nghe lại những câu hát ru của mẹ. Ca khúc đã ra đời từ đó”.

“Khi viết ca khúc này mình không định mang một phạm trù quá lớn về triết học vào dòng nhạc country mình yêu thích, bởi vì bài hát của những người nghệ sĩ là những câu chuyện mang tính tự sự rất cao và kể những câu chuyện rất cá nhân và bài hát này của tôi cũng vậy” - Tạ Quang Thắng nói thêm.

Và bây giờ, hãy cùng xem buổi làm việc của Tạ Quang Thắng tại studio của Bài hát Việt và cùng thưởng thức Cuộc đời là những chuyến đi trước khi ca khúc này được biểu diễn trong liveshow Bài hát Việt tháng 11.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước