VCTV ra mắt truyền hình độ phân giải cao HDTV

VCTV-Thứ ba, ngày 01/03/2011 08:00 GMT+7

Dự kiến vào đầu quí II – 2011, VCTV sẽ cung cấp dịch vụ truyền hình kỹ thuật số với 72 kênh truyền hình tiêu chuẩn SD và 12 kênh truyền hình độ phân giải cao HD tại Hà Nội.

HDTV - sản phẩm mới, có chất lượng cao của Truyền hình Cáp Việt Nam ra đời sau một thời gian VCTV nỗ lực nghiên cứu và triển khai công nghệ mới để nâng cao chất lượng phục vụ, giúp các khán giả của truyền hình cáp được tận hưởng chất lượng các chương trình truyền hình một cách tốt nhất.

HDTV (High-definition television) là hệ thống truyền hình số quảng bá có độ phân giải cao cho hình ảnh đẹp, sắc nét, màu sắc đa dạng phong phú kết hợp với hệ thống âm thanh số trung thực, đa kênh tạo ra một dịch vụ có chất lượng nổi trội so với các hệ thống truyền hình truyền thống (PAL, NTSC, SECAM).
Chuẩn truyền hình này đưa đến cho người xem không chỉ cảm nhận về chất lượng hình ảnh tốt với độ phân giải cao mà còn mang lại một cảm giác ấn tượng về vẻ đẹp, độ chân thực, độ sâu và kích thước của toàn bộ hình ảnh. Hơn thế nữa, với việc cung cấp tín hiệu âm thanh vòng (surround sound) 5.1 đã mang lại cho người xem một cảm giác như đang ngồi trong rạp chiếu phim.
“Dự kiến đầu quí II - 2011 sẽ cung cấp dịch vụ truyền hình kỹ thuật số với 72 kênh truyền hình tiêu chuẩn SD và 12 kênh truyền hình phân giải cao HD tại Hà Nội có nội dung phong phú và hấp dẫn, sau đó sẽ cung cấp ra các tỉnh thành trên toàn quốc” đó là khẳng định của ông Phạm Thái Hùng (Giám đốc Trung tâm KTTH Cáp Việt Nam) tại Hội nghị toàn quốc hợp tác truyền hình trả tiền VCTV.
Trong thời gian tới, VCTV sẽ hợp tác đầu tư truyền dẫn trên nhiều hệ thống DTH, truyền hình cáp và viễn thông băng rộng để phủ sóng các chương trình truyền hình của VTV nói chung và chương trình truyền hình trả tiền của VCTV nói riêng trên phạm vi toàn quốc. Mạng truyền hình kỹ thuật số của VCTV sẽ đầu tư truyền tải hàng trăm kênh truyền hình và sẽ là nơi hội tụ các kênh truyền hình của các Đài TH, các đơn vị truyền thông và các nhà sản xuất chương trình truyền hình trong nước và quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước