VTV sẵn sàng chia sẻ bản quyền truyền hình Euro 2012

VTV.vn-Thứ tư, ngày 28/03/2012 00:20 GMT+7

Với bản quyền có được từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA, Đài THVN trở thành đơn vị phát sóng chính thức của Vòng Chung kết UEFA EURO 2012TM tại Việt Nam. Tuy nhiên VTV sẵn sàng chia sẻ bản quyền có được hoặc đồng ý cho các đài tiếp phát sóng…

Họp báo Công bố Bản quyền Euro 2012TM của Đài THVN (Ảnh: VTV)

Đây là một trong những nội dung quan trọng được đại diện Đài THVN công bố tại buổi Họp báo vừa diễn ra tại TPHCM.
Theo đó, Đài THVN là đơn vị duy nhất được UEFA cấp phép bản quyền truyền thông Vòng chung kết UEFA EURO 2012TM trong lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, với mục đích phục vụ khán giả truyền hình cả nước, Đài THVN sẵn sàng chia sẻ quyền phát sóng VCK UEFA EURO 2012TM tới các đơn vị khác trong Lãnh thổ Việt Nam
Với các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình không chia sẻ bản quyền, Đài THVN sẽ đồng ý cho phép các đài đó tiếp phát nguyên vẹn chương trình trực tiếp trận đấu UEFA EURO 2012TM nếu Đài đó gửi đăng ký tới Đài THVN.
Trong trường hợp này, các Đài phải tiếp phát sóng nguyên vẹn theo chương trình. Các đơn vị tiếp phát sóng không được phép thêm bớt bất kì yếu tố quảng cáo hoặc hình, tiếng (dưới mọi hình thức) vào cấu trúc này. Tổng thời gian tiếp phát sóng khoảng 175 phút – 180 phút.
Với các hệ thống truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, các đơn vị này phải tiếp phát sóng nguyên vẹn toàn bộ kênh phát sóng có chương trình UEFA EURO 2012TM của Đài THVN.
Các hệ thống Internet, Mobile, IPTV không được tự ý thực hiện việc tiếp phát sóng chương trình UEFA EURO 2012TM.
Các đơn vị có liên quan không thực hiện đúng các quy định trên đây là vi phạm luật bản quyền và sẽ phải chịu xử lý theo pháp luật đối với Đài THVN và UEFA về mọi thiệt hại liên quan.
Về kế hoạch sản xuất, phát sóng các chương trình UEFA EURO 2012TM, Đài THVN sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 31 trận đấu và chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của UEFA EURO 2012TM trên hệ thống kênh sóng VTV3 và VTV2 của Đài THVN. Chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút đáng nhớ cùng các trận đấu của EURO 2012TM.
Bên cạnh đó, với mục đích tạo một mùa hè sôi động cùng EURO 2012, Đài THVN dự kiến sản xuất, phát sóng các chương trình tiền EURO, chương trình đồng hành như: Đường tới EURO, Toàn cảnh EURO, Khoảnh khắc EURO, Sôi động EURO, Nhật ký EURO, Góc người hâm mộ, Ấn tượng EURO...
Cũng tại buổi họp báo này, Đài THVN cũng công bố: Công ty TNHH Truyền thông ADT là đơn vị duy nhất khai thác thương mại trong tất cả các chương trình UEFA EURO 2012TM phát sóng - của Đài THVN.
* CHI TIẾT BẢN QUYỀN TRUYỀN THÔNG VÒNG CHUNG KẾT UEFA EURO 2012TM
Theo hợp đồng ký kết với UEFA, Đài THVN được cấp phép sử dụng, khai thác và cấp phép lại những quyền theo chi tiết sau đây:
- Lãnh thổ cấp phép: Việt Nam
- Ngôn ngữ cấp phép: Tiếng Việt và Tiếng Anh.

- Phương tiện truyền phát: Truyền hình, Internet, Mobile, IPTV …
- Chi tiết quyền cấp phép:
a. Quyền Truyền thông (Media rights): Quyền sản xuất và phát sóng các chương trình sau:
+ Chương trình trực tiếp tất cả các trận đấu
+ Chương trình phát chậm trong vòng 24h tất cả các trận đấu
+ Chương trình phát chậm sau 24 giờ tất cả các trận đấu
+ Chương trình Tổng hợp tất cả các trận đấu
+ Chương trình Clip Ngày thi đấu của tất cả các trận đấu
+ Các chương trình hỗ trợ (Supporting Programs) – nghĩa là những chương trình tổng hợp, bình luận... sử dụng tới trên 50% thời lượng chương trình là tư liệu EURO 2012.
+ Lễ bốc thăm
+ Trailer
b. Hình ảnh trận đấu trong các chương trình khác (Match footage in other Programs): Quyền sản xuất và truyền phát hình ảnh, video clip trận đấu trong các chương trình khác của VTV.

c. Dịch vụ Truyền hình số tương tác
d. Chương trình bổ sung của UEFA: Là các chương trình bổ sung do UEFA cung cấp (nếu có) để sản xuất các Chương trình chỉ riêng về EURO 2012, bao gồm trong các Chương trình nói trên hoặc sản xuất Trailer cho các chương trình đó.
e. Phát thanh: Quyền sản xuất và phát sóng Chương trình phát thanh trên các phương tiện phát thanh của VTV (nếu có).
f. Quyền phụ trợ khác
+ Quyền Quảng bá: Quyền sử dụng và tái sản xuất Nhãn hiệu UEFA EURO 2012 cho mục đích quảng bá cho các Chương trình phát sóng EURO 2012 tại Việt Nam.
+ Quyền phân phối các Đồ lưu niệm trong lãnh thổ: Những Đồ lưu niệm này phải có nguồn từ Nhà tài trợ và đơn vị được UEFA cấp phép.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước