VTV thêm 4 bản tin Thời sự mỗi ngày

VTV.vn. Ảnh: Đỗ Đức-Thứ bảy, ngày 31/03/2012 07:00 GMT+7

Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của khán giả truyền hình cả nước, bắt đầu từ tháng 4/2012, VTV sẽ tăng thêm 4 bản tin thời sự ngắn mỗi ngày, nâng tổng số bản tin Thời sự phát trong ngày lên 19.

*/ VTV tăng thêm 4 bản tin Thời sự mới
Sau gần 1 năm lên sóng 24 giờ mỗi ngày, với nhiều chương trình mới có nội dung đa dạng, hấp dẫn và phong phú về đối tượng và 15 bản tin thời sự với thời lượng khác nhau, kênh VTV1 của Đài THVN đã phần nào đáp ứng được nhu cầu thông tin cập nhật của khán giả truyền hình cả nước, phản ánh được những thay đổi thường xuyên liên tục các diễn biến, vấn đề thời sự trong nước và quốc tế.
Tuy nhiên, với mong muốn đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu thông tin của khán giả, khẳng định vị thế của một đài truyền hình quốc gia, Đài THVN quyết định tăng thêm 4 bản tin mới, nâng tổng số bản tin hàng ngày lên 19 bản tin, phủ gần hết các đầu mút giờ. Dự kiến, 4 bản tin mới sẽ được bố trí trên kênh VTV1 vào: 8h00, 11h00, 18h00 và 20h00 hàng ngày (riêng ngày chủ nhật không có bản tin 20h00).
Các bản tin này sẽ truyền tải những thông tin ngắn gọn, súc tích, cập nhật những thông tin mới nhất đến khán giả truyền hình cả nước thông qua nhiều hình thức. Thời lượng các bản tin bước đầu sẽ khoảng từ 3 đến 5 phút.
Trực tiếp thực hiện những bản tin này là các phòng Chính trị, Chào buổi sáng và Thư ký biên tập của Ban Thời sự, Đài truyền hình Việt Nam. Đảm nhận nhiệm vụ dẫn chương trình cho các bản tin là các BTV dẫn chương trình Chào buổi sáng, dẫn bản tin ngày và bản tin 19 giờ...
Dự kiến, 4 bản tin mới sẽ lên sóng lần đầu tiên vào ngày 2/4.

‘ Tham gia dẫn chương trình Bản tin mới là những gương mặt quen thuộc của các bản tin trong ngày và bản tin 19h

*/ Tăng cường tính chính luận tại các kênh khu vực
Bên cạnh việc tăng số lượng và chất lượng các bản tin Thời sự trên kênh VTV1, Đài THVN cũng rất chú trọng tới việc nâng cao chất lượng các kênh khu vực trực thuộc Đài THVN (VTV Huế, VTV Đà Nẵng, VTV Phú Yên, VTV TPHCM, VTV Cần Thơ). Theo đó, trong thời gian tới, các kênh truyền hình khu vực sẽ dành thời lượng, nguồn lực đáng kể để cải tiến, nâng cao chất lượng chương trình, đặc biệt là chương trình thời sự, chính luận. Đồng thời tính toán dành thời lượng đáng kể cho các chương trình chính luận, đặc biệt là ở khung giờ buổi tối.
Riêng với các bản tin Thời sự, từ tháng 4/2012, VTV bắt đầu thực hiện việc thống nhất khung phát sóng các bản tin thời sự của các kênh khu vực. Cụ thể:
- Buổi sáng, các kênh khu vực thực hiện tiếp sóng Bản tin Thời sự Chào buổi sáng từ 6h00 đến 6h25. Bản tin buổi sáng của các khu vực sẽ phát sau tiếp sóng bản tin Chào buổi sáng của VTV1 nhưng thống nhất chung ở mốc giờ 6h30, với thời lượng tối thiểu 20 phút.
- Bản tin Thời sự trưa bắt đầu lên sóng từ 11h30, bản tin Thời sự tối từ 18h30, với thời lượng 20 đến 25 phút.
-Bản tin cuối ngày tùy theo khung sắp xếp của các khu vực.
- Đặc biệt, các bản tin phải thực hiện trực tiếp (trừ bản tin cuối ngày).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước