VTV với ABU Robocon 2013: Áp lực sinh động lực

Minh Nguyễn - VTV News-Thứ năm, ngày 15/08/2013 07:14 GMT+7

 Áp lực phải tổ chức thành công giải đấu mang tầm châu lục, đồng thời giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế - tất cả đã trở thành nguồn động lực to lớn để ê-kíp VTV sớm hoàn tất công tác chuẩn bị cho ABU Robocon 2013.

Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot, có thể nói, cho đến nay, đội ngũ làm chương trình của VTV đã quá “quen tay” với sân chơi công nghệ này. Tuy nhiên, trong số 12 mùa thi tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam mới chỉ 2 lần vinh dự được chọn là nước chủ nhà đăng cai ABU Robocon. Lần đầu tiên là năm 2007 và lần tiếp theo chính là năm 2013 này.

Vì thế, mỗi cá nhân trong ê-kíp Robocon đều tự hiểu rằng, nhiệm vụ của bản thân mỗi người đối với chương trình năm nay sẽ trở nên nặng nề hơn rất nhiều. Bởi lẽ, hiện tại, họ không chỉ đại diện cho VTV mà còn đại diện cho Việt Nam, đăng cai tổ chức một cuộc thi mang tầm châu lục. Khi ấy, một sai sót nhỏ cũng có thể khiến hình ảnh quốc gia bị ảnh hưởng trong mắt bạn bè quốc tế.

Áp lực ấy tuy lớn nhưng đồng thời, đó cũng chính là cơ hội, là nguồn động lực để đội ngũ sản xuất chương trình được dịp thử thách nghề nghiệp. Nhà báo Nhật Hoa – Trưởng tiểu ban Nội dung của ABU Robocon 2013 hào hứng chia sẻ: "Chúng tôi đã sẵn sàng và rất háo hức khi được tham gia một trong những dự án truyền hình mang lại cảm hứng sáng tạo cho lớp sinh viên khu vực châu Á Thái Bình Dương".

‘ Sân khấu được thiết kế rất tỉ mỉ, kết hợp với hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng

Dễ nhận thấy nhất là sự đầu tư rất kĩ lưỡng về mặt sân khấu. Được biết, từ gần một tuần trước đây, 15 nhân viên của Trung tâm Mỹ thuật, Đài TH Việt Nam đã được điều động để dựng cảnh và sân khấu cho ABU Robocon 2013. Sự kết hợp hài hoà giữa những chất liệu dựng hậu cảnh “truyền thống” như gỗ, xốp… và hiện đại (màn hình LED cỡ lớn) cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng công suất lớn, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những khuôn hình ấn tượng.

‘ Toàn cảnh sân khấu và sàn thi đấu của ABU Robocon 2013

Ngoài ra, việc chọn lựa góc máy, các thiết bị ghi hình cũng được đội ngũ đạo diễn đưa ra mổ xẻ chi tiết, cụ thể đến từng khuôn hình.

Một điểm nổi bật ở ABU Robocon 2013 chính là việc VTV sẽ áp dụng công nghệ HD để phục vụ cho công tác ghi hình và phát sóng trực tiếp. Để làm được điều này, chiếc xe màu HD với trang thiết bị tối tân, đạt chuẩn quốc tế cũng được điều động từ Hà Nội vào.

Ở khu vực thi đấu, sàn đấu đã được dựng khá hoàn chỉnh. Mọi tỉ lệ, kích thước của sàn đấu phải đảm bảo độ chính xác tuyệt đối bởi lẽ một sai sót nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

‘ Ông Phạm Việt Tiến (áo trắng), Phó TGĐ Đài THVN, Trưởng Ban tổ chức ABU Robocon 2013 cùng lãnh đạo các bộ phận liên quan, tham gia khảo sát tiến độ thực hiện công việc.

Và để công tác chuẩn bị được tiến hành một cách chính xác nhất, thậm chí, đích thân lãnh đạo VTV cùng nhiều trưởng bộ phận, ban ngành có liên quan cũng đã trực tiếp có mặt để thị sát tình hình.

Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, mọi công đoạn chuẩn bị đã hoàn tất, chỉ còn chờ ABU Robocon 2013 chính thức “khai hội” vào ngày 18/8 tới đây.

Lịch thi đấu cụ thể của cuộc thi ABU Robocon 2013 sẽ được VTV News cập nhật sớm nhất, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước