VTV9 và phim truyền hình Việt Nam

Đỗ Đức-Chủ nhật, ngày 29/05/2011 15:00 GMT+7

Kể từ 9/6 tới đây, VTV9 sẽ dành riêng một khung giờ cố định phát những bộ phim Việt lần đầu tiên lên sóng, như một nỗ lực của VTV trong việc chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng phim truyền hình hiện nay.

Bắt đầu phát sóng cách đây 3 năm, VTV9 đã và đang tạo dựng thành công một vị trí vững chắc trong lòng khán giả truyền hình phương Nam nói riêng và khán giả truyền hình cả nước nói chung. Với những chuyên mục hấp dẫn, thiết thực, bổ ích gắn liền với phong cách nhẹ nhàng, gần gũi, mang đậm bản sắc phương Nam, VTV9 đã góp phần cùng với các kênh của truyền hình Việt Nam tích cực tuyên truyền kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại một vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.


Để có thể đáp ứng một cách hiệu quả nhất nhu cầu giải trí phong phú và đa dạng của nhân dân phía Nam cũng như khán giả truyền hình trên cả nước, VTV9 đã và đang hướng đến sự chuyên biệt hóa ở các khung giời chiếu phim cố định với các dòng phim khác nhau. Từ tháng 8/2010, VTV9 đã thực hiện phát sóng phim Việt vào lúc 17h30 và 21h, rất được khán giả truyền hình mong đợi, đặc biệt là khung 21h. Phát huy thành công của “khung giờ vàng 21h” dành cho phim Việt, kênh truyền hình VTV9 cùng với Công ty Sóng Vàng, đã có những sự đầu tư sản xuất một cách công phu với các bộ phim Việt Nam: Pha lê không dễ vỡ , Dương Cầm, Chàng trai không biết ghen. Những bộ phim này, sẽ được trình chiếu trên sóng VTV9 vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ tháng 6 tới. Đây là những bộ phim thuần Việt mà không có bất cứ sự hiện diện nào của các yếu tố nước ngoài trong vấn đề kịch bản, như nhiều bộ phim đã được thực hiện.


Phát biểu tại buổi họp báo hôm 26/5 vừa qua, ông Lâm Văn Tư, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM, Đài THVN nhấn mạnh với một hội đồng duyệt có khả năng tay nghề cao cùng kế hoạch kiểm duyệt rất kỹ càng, những bộ phim lên sóng sẽ là những bộ phim có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của khán giả truyền hình mà đặc biệt là các khán giả truyền hình phương Nam.


Ngoài việc phát sóng, sự hợp tác đầu tư sản xuất sẽ giúp VTV nắm rõ và kiểm soát chặt chẽ chất lượng phim, không để lọt sóng những bộ phim kém chất lượng. Với quy trình chuyên nghiệp, khung phim Việt 21 giờ trên VTV9 sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong hàng loạt khung giờ vàng phim Việt của các kênh truyền hình hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước