“Vườn cổ tích” trở lại

-Thứ sáu, ngày 02/11/2012 09:06 GMT+7

Chương trình Vườn cổ tích của 10 năm trước sẽ trở lại trên kênh VTV6 vào đầu năm 2013 tới đây, với một diện mạo hoàn toàn mới

Với nỗ lực mang lại nhiều hơn nữa các chương trình hữu ích dành cho các lứa tuổi khác nhau, chương trình “Vườn cổ tích” sẽ trở lại với khán giả truyền hình trong thời gian tới.

“Cho đến thời điểm này, với sự hỗ trợ rất lớn từ Ban truyền hình thanh thiếu niên, Vườn cổ tích đã có được một format cơ bản. Trên cơ sở đó, chúng tôi thực hiện “chạy” thử nghiệm từng phần một, rồi đưa đến các trường, các lớp học để tham khảo ý kiến của các em thiếu nhi. Từ kết quả đó, chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm để có một chương trình phù hợp với các em thiếu nhi hiện nay, chứ không phải là format chương trình của 10 năm trước” - BTV Minh Hoa, một trong số những thành viên thực hiện chương trình Vườn cổ tích 10 năm trước đây trên VTV3 cho biết.
Những câu chuyện cổ tích luôn có được một vai trò quan trọng trong đời sống hiện tại cho dù cuộc sống luôn vận động và biến đổi không ngừng. Theo BTV Minh Hoa, sau một thời gian “đóng cửa”, Vườn cổ tích vẫn nhận được những sự quan tâm nhất định của khán giả truyền hình.
"Những nốt nhạc xinh", một trong những chương trình góp phần làm nên sự trở lại khá thành công của chương trình "Những bông hoa nhỏ" trên kênh VTV6
“Từ sự quan tâm của khán giả truyền hình, chúng tôi nhận thấy đối tượng của chương trình rất rộng. Những câu chuyện cổ tích luôn là một kho tàng vô tận và có chỗ đứng vững chắc trong cuộc sống của mỗi người. Cho dù, họ là những người đã trưởng thành, là học sinh, sinh viên hay các em thiếu nhi… Ký ức về chuyện cổ tích trong họ vẫn còn rất dày. Và nghĩa vụ của chúng tôi là tiếp tục “bồi đắp” cho các em tình yêu với những câu chuyện cổ tích, để giúp các em “hình thành” nên những tâm hồn lương thiện, như những gì mà các câu chuyện cổ tích vẫn hướng tới” -BTV Minh Hoa chia sẻ.
Vườn cổ tích phiên bản mới sẽ hướng đến các khán giả thuộc lứa tuổi tiểu học, với các phần chơi khác nhau, giúp cho các em có nhiều hơn những cách tiếp cận một câu chuyện cổ tích cụ thể. Mỗi chương trình có thời lượng khoảng 30 phút được chia thành các phần như Kể chuyện cổ tích, các trò chơi vận động giúp các em bước vào những câu chuyện cổ tích một cách nhẹ nhàng. Sau đó là trò chơi tư duy liên quan đến óc tưởng tượng và trí nhớ của các em.

Những người thực hiện chương trình hy vọng, Vườn cổ tích sẽ là một sân chơi thuần túy cho các em thiếu nhi sau những giờ học hành vất vả; là nơi nơi ươm mầm ước mơ cho các em về một thế giới thần tiên. Qua đó, các em có thể có được những định hướng tốt đẹp cho chính bản thân các em cũng như góp phần làm nên một xã hội tươi sáng hơn…

Theo dự kiến, Vườn cổ tích sẽ chính thức lên sóng vào đầu năm 2013 trên kênh VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước