XMXT Sài Gòn đứng trước án phạt nặng của BTC V-League 2013

VTV NewsCập nhật 07:17 ngày 15/08/2013

 Với những nghi án tiêu cực trong trận thua trước K. Kiên Giang, CLB XMXT Sài Gòn đang đứng trước án phạt rất nặng từ BTC V-League 2013.

XMXT Sài Gòn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong số các đội bóng tham dự V-League mùa giải năm nay. Mỗi lần tên đội bóng này xuất hiện thì nó thường đi kèm với những sự việc được dư luận nhận định là tiêu cực.

Tuần này XMXT Sài Gòn liên quan đến một vấn đề cũng được coi là tiêu cực ở vòng 19 giải V-League. Hôm qua (14/8), Ban Tư vấn đạo đức của VPF đã chính thức ra văn bản nêu lên những ý kiến mang tính chất tư vấn của mình. Đây là một văn bản khá đặc biệt bởi thông điệp mạnh mẽ và cụ thể với mục tiêu rõ ràng chấm dứt những biểu hiện tiêu cực kéo dài của XMXT Sài Gòn.

‘ Trích bản báo cáo của Ban Tư vấn đạo đức của VPF

Trong văn bản này, Ban Tư vấn đạo đức của VPF đã đưa ra 4 nguyên chính dẫn đến một trận đấu bất bình thường giữa XMXT Sài Gòn và K. Kiên Giang. Với những lí do đưa ra, Ban Tư vấn đạo đức đề nghị BTC V-League trừ điểm XMXT Sài Gòn.

Sau khi có quá nhiều điều tiếng thì cho tới lúc này thông điệp mà ban lãnh đạo XMXT Sài Gòn giải thích cho phong độ thất thường của mình là do họ không thể kiểm soát được trạng thái tâm lý của một số trụ cột đang chuẩn bị hết hạn hợp đồng. Bên cạnh đó, một trong những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất là thủ thành Tấn Trường.

Hôm qua (14/8), Tấn Trường chính thức thanh lý hợp đồng với XMXT Sài Gòn. VTV đã có cuộc trao đổi với thủ thành này về các vấn đề liên quan.

Để hiểu rõ hơn nội dung câu chuyện nói trên, quý vị và các bạn có thể dõi theo video dưới đây của VTV: