Xuân Bắc “Anh em chú cháu chúng tôi thân nhau lắm”

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 03/07/2012 06:15 GMT+7

“Anh em chú cháu chúng tôi thân nhau lắm, cái gì cũng chia sẻ với nhau. Thậm chí là có bạn bị rơi cái cặp mà người khác nhặt được không đưa cũng ra mách…” nghệ sỹ Xuân Bắc chia sẻ về các thí sinh Đồ Rê Mí 2012.

Nghệ sỹ Xuân Bắc chia sẻ với các bé trong vai trò MC của Đồ Rê Mí 2012

Nếu như ở các mùa Đồ Rê Mí trước đây, khán giả truyền hình vốn đã quen thuộc với hình ảnh nghệ sỹ Xuân Bắc trong vai trò của một giám khảo thì ở Đồ Rê Mí 2012 này, anh lại đảm trách vai trò của một người dẫn chương trình. Không chỉ có vậy, anh còn là “điểm tựa” tin cậy của các thí sinh lúc trên sân khấu cũng như những lúc ở ngoài cuộc sống. Theo nghệ sỹ Xuân Bắc, các thí sinh Đồ Rê Mí 2012 luôn dành cho anh một tình cảm đặc biệt, như những người thân trong nhà vậy.

“Anh em chú cháu chúng tôi thân nhau lắm, cái gì cũng chia sẻ với nhau. Thậm chí là có bạn bị rơi cái cặp mà người khác nhặt được không đưa cũng ra mách… tất cả những cái nho nhỏ đó nó tạo ra niềm tin cũng như tạo ra những niềm hứng khởi đối với những người như tôi để thực hiện tốt những công việc như thế này. Các bạn nhỏ càng chia sẻ bao nhiêu, tôi càng tự tin nhiều hơn để thực hiện, bởi hóa ra… mình vẫn chưa quá già”, nghệ sỹ Xuân Bắc hóm hỉnh chia sẻ.

Nghệ sỹ Xuân Bắc trong vai trò của giám khảo Đồ Rê Mí 2011


Khi được hỏi, có một sự tiếc nuối nào không khi rời vị trí giám khảo quen thuộc để đảm trách vai trò của một người dẫn chương trình, nghệ sỹ Xuân Bắc cho rằng, cũng như Đồ Rê Mí bước sang năm thứ 6, cá nhân anh cũng cần có những sự thay đổi. “Tôi nghĩ là việc thay đổi là nên làm và chúng ta nên thay đổi để có những luồng gió mới để có một không khí mới và cá nhân tôi cũng có một trải nghiệm mới, thông qua vị trí mới của mình. Và rõ ràng là hiện nay Trấn Thành đang làm rất tốt công việc của mình và mọi người cũng đang yêu thích chương trình nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Vậy thì tại sao chúng ta lại không thay đổi?”, nghệ sỹ Xuân Bắc cho biết.

Đồ Rê Mí 2012 không phải là lần đầu tiên nghệ sỹ Xuân Bắc đảm trách công việc của người dẫn chương trình mà anh đã từng đảm trách công việc này trong hai chương trình Đồ Rê Mí Marathon và Đồ Rê Mí phone - những chương trình góp phần tìm kiếm tài năng âm nhạc nhí cho Đồ Rê Mí hàng năm. Với lợi thế đó, nghệ sỹ Xuân Bắc đã có được những cách tiếp cận với các thí sinh nhí một cách thân mật và hiểu nhau nhất có thể.

“Quá trình dẫn Đồ Rê Mí Marathon và Đồ Rê Mí phone đã giúp cho tôi có cách tiếp cận các bạn nhỏ một cách thuận lợi bằng chính ngôn ngữ của các bạn. Chính vì thế tôi không phải quá tìm tòi hay cố nhớ lời dẫn theo kịch bản. Hiện nay, những phần dẫn của tôi trên sân khấu cũng đều là ngẫu hứng chứ không nằm trong kịch bản”, nghệ sỹ Xuân Bắc tâm sự.

Nghệ sỹ Xuân Bắc trong vai trò người dẫn chương trình của Đồ Rê Mí phone

Theo nghệ sỹ Xuân Bắc, việc đảm trách một cương vị mới ở Đồ Rê Mí 2012 đã khiến anh có khá nhiều những sự… thay đổi. “Đầu tiên là tôi được ngồi còn bây giờ là tôi phải đứng (cười)… Tôi là người đứng trên sân khấu, là người giới thiệu các tiết mục thay vì đứng dưới để nhận xét các tiết mục của các bạn nhỏ và đưa ra quyết định xem là bạn nào có ưu thế ở đâu… để mọi người cùng với chúng tôi đưa ra những đánh giá chuẩn xác nhất” nghệ sỹ Xuân Bắc cho biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước