Xuân Bắc vẫn “nặng lòng” với phim truyền hình

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 31/07/2012 11:00 GMT+7

“Người ta quên rằng tôi may mắn để lại ấn tượng thông qua những vai diễn có số phận chứ không phải những vai hài trên phim”, nghệ sỹ Xuân Bắc chia sẻ…

Để lại ấn tượng với khán giả truyền hình với vai Núi trong phim truyền hình Sóng ở đáy sông cũng như khá nhiều những vai diễn ở các bộ phim khác nhưng nghệ sỹ Xuân Bắc lại được biết đến nhiều hơn trong vai trò của một nghệ sỹ trong các tiểu phẩm hài, serie Gặp nhau cuối năm của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN hay một MC vui tính, thân thuộc của các chương trình dành cho thiếu nhi cũng như một số các chương trình truyền hình khác.


Tuy nhiên, theo chia sẻ của nghệ sỹ Xuân Bắc, anh vẫn “nặng lòng” với phim truyền hình. “Thực ra tôi rất yêu thích phim truyền hình mà cụ thể là tôi đã tham gia đóng nhiều chục tập phim truyền hình. Bộ phim truyền hình dài hơi đầu tiên của tôi là phim 12A và 4H của đạo diễn Vũ Trường Khoa trong khi vai diễn đầu tiên của tôi ở thể loại phim này là trong phim Chuyến taxi cuối ngày của đạo diễn Quốc Trọng. Qua nhiều năm tôi có tham gia nhiều mảng liên quan đến truyền hình nhưng không phải là phim truyền hình. Có nhiều lý do, như chưa bố trí được thời gian hay dưới cách nhìn nhận của một vài đạo diễn là nếu đóng hài rồi thì không thể đảm trách một vai diễn chính kịch nào khác nữa. Người ta quên rằng tôi may mắn để lại ấn tượng thông qua những vai diễn có số phận chứ không phải những vai hài trên phim”, nghệ sỹ Xuân Bắc chia sẻ.

Một cảnh trong phim Hai phía chân trời thực hiện ở Cộng hòa Séc

Ước nguyện và mong muốn được trở lại với phim truyền hình của nghệ sỹ Xuân Bắc đã và đang trở thành hiện thực khi anh được mời đảm trách vai luật sư Minh trong phim Hai phía chân trời của Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài THVN. Hai phía chân trời được chuyển thể từ tác phẩm văn học Máu của tuyết do chính tác giả, nhà văn Trần Hoài Văn viết kịch bản, là câu chuyện về thân phận những người Việt sống xa quê hương. Bộ phim được bấm máy vào cuối tháng 3 tại cộng hòa Czech và đang thực hiện bấm máy các cảnh ở Việt Nam trước khi hoàn tất và lên sóng VTV vào cuối năm nay.


Khi được hỏi về lần trở lại này, nghệ sỹ Xuân Bắc cho biết lần trở lại này như một dấu mốc để anh có thể trở lại với phim truyền hình, nơi anh đã để lại khá nhiều những dấu ấn. “Bắt đầu từ năm nay, nếu các đạo diễn tin tưởng vào khả năng diễn xuất nho nhỏ của Xuân Bắc thì tôi cũng sẽ gắn bó với các bộ phim truyền hình. Bởi bên cạnh các chương trình ở Nhà hát kịch Việt Nam mà tôi đang diễn hàng đêm, bên cạnh các chương trình của Đài THVN, tôi vẫn khao khát được hóa thân vào các nhân vật trong phim truyền hình. Qua đó, tôi có thể bộc lộ một phần những quan điểm cũng như suy nghĩ của mình…”, nghệ sỹ Xuân Bắc cho biết.

“Hy vọng rằng với sự quay trở lại phim lần này được mọi người đánh nhận và đánh giá lại và yêu thích vai diễn của tôi...”, nghệ sỹ Xuân Bắc chia sẻ về lần trở lại với phim truyền hình qua bộ phim Hai phía chân trời, sẽ lên sóng VTV vào thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước