Báo quốc tế mỉa mai tấm bản đồ mới của Trung Quốc

Thời sự VTV4-Thứ hai, ngày 30/06/2014 09:53 GMT+7

Trang web Chính sách đối ngoại của Mỹ có bài viết nhan đề: Này Bắc Kinh, có phải tấm bản đồ đó bạn lôi từ trong túi mình ra phải không?

Tiếp sau việc Trung Quốc phát hành tấm bản đồ khổ dọc ngày 23/6, trong đó bao gần trọn Biển Đông với đường không phải là 9 đoạn, mà là 10 đoạn, báo chí thế giới đã có một số nhận định như sau:

Trang web Chính sách đối ngoại của Mỹ có bài viết nhan đề: Này Bắc Kinh, có phải tấm bản đồ đó bạn lôi từ trong túi mình ra phải không? Theo bài báo này, ngay chính những người sử dụng Internet Trung Quốc cũng không tránh khỏi bật cười khi họ hỏi nhau cái bản đồ mới này trông giống cái gì.

Bởi từ trước đến nay, trẻ em Trung Quốc trong trường học thường được dạy rằng bản đồ Trung Quốc giống hình một con gà trống. Còn bây giờ, hình thù của tấm bản đồ này đang trở thành chủ đề đàm tiếu, không hiểu nó giống cái gì.

‘ Nhật báo Tài chính phố Wall có bài viết nhan đề: Vũ khí mới của Trung Quốc trong xung đột ở Biển Đông là tấm bản đồ khổ dọc.

Một người sử dụng mạng xã hội Weibo viết: Nếu Hoa Kỳ đưa Hawaii và Guam vào bản đồ của mình, Pháp và Anh cũng đưa các lãnh thổ hải ngoại vào trong bản đồ của họ, thế thì họ sẽ không cần phải vẽ bản đồ quốc gia của mình nữa, họ chỉ việc trưng ra bản đồ thế giới là xong.

Người này đặt câu hỏi: Có cần phải đưa các hòn đảo trong Biển Đông vào bản đồ không? Nó chỉ thể hiện tham vọng lộ liễu, cho thấy tác giả của tấm bản đồ này muốn phụ họa vào làn sóng yêu nước mù quáng ở Trung Quốc.

Mời quý vị xem video chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước