Cập nhật ngày 18/5: Hơn 60 tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc tạo ra hàng rào dày đặc

Việt Cường - Tùng Khánh - Nguyễn Thương-Chủ nhật, ngày 18/05/2014 19:51 GMT+7

Trong ngày 18/5, khi di chuyển tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 theo hướng Nam Tây Nam, tàu Cảnh sát biển Việt Nam đã phát hiện hơn 60 chiếc tàu cá của Trung Quốc.

Tuy nhiên, đây hầu hết là những tàu vỏ sắt và có trọng tải lớn, từ 200- 400 tấn. Thêm nữa, những tàu này đều nằm dày đặc quanh khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép. Sự bố trí này đã làm cho các tàu Cảnh sát biển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận giàn khoan.

‘ Phóng viên Việt Cường đưa tin từ vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam (Ảnh: VTV Online)

Trong đêm qua (17/5), tàu Cảnh sát Biển có nhóm phóng viên Thời sự Đài THVN trên tàu đã di chuyển từ vị trí hướng Tây Nam đến vị trí phía Nam Tây Nam của đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Sáng nay, khi bắt đầu tiến gần vào giàn khoan Hải Dương 981 để xua đuổi các hoạt động trái phép của phía Trung Quốc thì ngay từ khoảng cách 7,5 hải lý, các tàu làm nhiệm vụ của Việt Nam đã gặp một hàng rào dày đặc các tàu cá của Trung Quốc đi thành hàng chắn ngang trước mặt. Số lượng tàu cá đếm được ở hướng này lên đến gần 60 tàu các loại, các kích cỡ và tải trọng khác nhau. Tất cả đều là tàu vỏ sắt và các tàu này được sự hỗ trợ, dẫn đường của tàu dịch vụ hậu cần đi phía trước.

Quan sát hoạt động của các tàu cá thì đây không phải là các tàu hoạt động khai thác thủy sản bình thường mà có dấu hiệu cùng tham gia ngăn cản, quấy rối các tàu chấp pháp của Việt Nam đang làm nhiệm vụ.

Ngoài số tàu cá vỏ sắt nói trên, các tàu Ngư chính, Hải cảnh, Hải giám vẫn được bố trí kèm sát các tàu kiểm ngư và tàu Cảnh sát biển Việt Nam. Mỗi tàu chấp pháp của Việt Nam tại vị trí này thường có từ 2 đến 3 tàu của Trung Quốc theo sát, sẵn sàng tạo ra các tình huống nguy hiểm.

Mời quý vị cùng theo dõi thêm hình ảnh qua VIDEO dưới đây:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước