Cập nhật ngày 21/5: Trực thăng Trung Quốc chụp ảnh tàu Cảnh sát biển 8003

Tùng Khánh, Nguyễn Thương-Thứ tư, ngày 21/05/2014 20:05 GMT+7

Trong buổi sáng nay (21/5), các tàu Cảnh sát Biển, tàu Kiểm Ngư của chúng ta từ các hướng tiếp cận đến gần khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vẫn gặp phải sự ngăn cản của nhiều tàu hộ tống quanh khu vực này.

Khoảng cách tiếp cận của các tàu chấp pháp Việt Nam ở phạm vi cách giàn khoan từ 5 - 7 hải lý.

Phía Trung Quốc vẫn duy trì lực lượng từ 2 đến 3 tàu thuộc các lực lượng Hải Cảnh, Hải Giám, Ngư Chính, tàu vận tải và cả các tàu cá vỏ sắt ngăn cản mỗi tàu Cảnh sát biển hay tàu Kiểm ngư của Việt Nam khi tiến gần vào khu vực giàn khoan. Từ hướng Nam Tây Nam có rất nhiều tàu cá vỏ sắt công suất lớn hoạt động tiếp tục cản trở tàu cá của Việt Nam. Các tàu cá Trung Quốc hiện đang khai thác sâu trong vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Cũng trong buổi sáng nay, sau khi tàu Cảnh sát biển 8003 bị ngăn cản và đang dừng cách vị trí giàn khoan mà Trung Quốc hạ đặt trái phép khoảng 9 hải lý, 1 máy bay trực thăng của Trung Quốc số hiệu B7115 lượn nhiều vòng tiến hành ghi hình, chụp ảnh các lực lượng của ta đang làm nhiệm vụ.

‘ Các tàu của ta vẫn tiếp tục kiên trì tiếp cận giàn khoan, tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu bảo vệ ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Theo thông tin thông báo từ các tàu gửi về thì tình hình sức khỏe của toàn thể các thành viên vẫn đảm bảo duy trì 100%.

Qua những thông tin trao đổi với các thành viên trên tàu Cảnh sát biển 8003 và qua liên lạc với các tàu Cảnh sát biển khác cũng như các tàu Kiểm Ngư đang tham gia xua đuổi giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hộ tống trong vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta thì tất cả các tàu, các cán bộ thủy thủ đoàn đang làm việc trên biển luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ, dù những công việc có thể diễn ra trong thời gian dài.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước