Giao lưu “Tổ quốc gọi tên mình”

Nguyễn Ngân -Thứ ba, ngày 24/06/2014 15:20 GMT+7

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.

Buổi giao lưu do Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan Trung ương - Đoàn Thanh niên Bộ Công an - Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Những học viên Học viện An ninh Nhân dân ngày thường mặc quân phục, ngày hôm nay, họ đứng trên sân khấu với những bài hát ca ngợi người lính cũng như biển, đảo quê hương. Họ được nghe thế hệ cha ông, các chuyên gia cũng như phóng viên, chiến sỹ làm nhiệm vụ trên Biển Đông và những người trẻ sống ở đảo tiền tiêu chia sẻ quan điểm, suy nghĩ của mình về vấn đề Biển Đông hiện nay, đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Lá cờ Tổ quốc tung bay trên khắp các con tàu thực thi luật pháp trên biển của Việt Nam, của ngư dân. Bài hát Quốc ca giữa Hoàng Sa, hay khúc hát đồng lòng của 1.000 người hai miền Nam - Bắc... là tiếng hát của lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Những ngày này, mỗi người Việt Nam cảm thấy rõ ràng sức mạnh của tình đồng bào, đồng chí, là lúc mà mỗi người cảm thấy rõ ràng, cá nhân là một phần không thể tách rời của dân tộc.

Hành trang tuổi trẻ thời đại nào cũng không thể thiếu tình yêu đất nước, để mỗi người cảm thấy gắn bó với hàng chục triệu đồng bào, chung chí hướng trước vận mệnh dân tộc. Đó chính là thông điệp của buổi giao lưu “Tổ quốc gọi tên mình”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước