Hà Nội: Triển lãm "Hoàng Sa, Trường sa - Chủ quyền Việt Nam"

Ngọc Phương-Thứ ba, ngày 15/07/2014 17:40 GMT+7

Du khách tham quan triển lãm. (Ảnh: QĐND)

Sáng nay (15/7), Triển lãm Hoàng sa, Trường sa - Chủ quyền Việt Nam do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28 Điện Biên Phủ, Hà Nội.

Triển lãm gồm ba phần: Giới thiệu những tư liệu, hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Phản ánh quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền hai quần đảo của các lực lượng qua các thời kỳ lịch sử; Hoàng sa, Trường sa trong trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, triển lãm lần này cũng trưng bày các mảnh thành tàu, boong tàu, mạn tàu của tàu CSB 2012 và 2016 bị tàu Trung Quốc đâm hỏng, là bằng chứng không thể chối cãi về hoạt động bất hợp pháp của Trung Quốc trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa - Chủ quyền Việt Nam là hoạt động thiết thực, tiếng nói tri ân, tôn vinh những cống hiến, hy sinh của các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo và góp phần giúp bạn bè quốc tế thấy được thiện chí cũng như mong muốn của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước