Hải Phòng: Triển lãm mỹ thuật “Hướng về biển đảo quê hương”

Kim Dung. (Ảnh: theo CPV)-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 11:28 GMT+7

Triển lãm thu hút đông đảo người xem, trong đó có các chiến sĩ Hải quân.

Bộ Tư lệnh Hải quân, Hội Mỹ thuật Việt Nam và Sở VH-TT&DL Hải Phòng đã khai mạc triển lãm Hướng về biển đảo quê hương với 206 tác phẩm của các họa sĩ toàn quốc, hướng tới kỷ niệm 50 năm đánh thắng trận đầu của Hải quân Việt Nam.

Triển lãm Hướng về biển đảo quê hương tiếp tục khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc, nhắn gửi thông điệp về khát vọng hòa bình đến công chúng. Triển lãm là nhịp cầu nối gần biển đảo với đất liền, kéo người nghệ sĩ đến với chiến sĩ và đưa bộ đội hải quân về với nhân dân, để nhân dân hiểu, tin yêu và trân trọng chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là trọng trách lớn lao, là sự nghiệp vô cùng thiêng liêng, cao cả và hết sức khó khăn, phức tạp, lâu dài. Sự nghiệp đó luôn đòi hỏi cả về ý chí, nghị lực, trí tuệ, công sức của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn xã hội.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trực tiếp bảo vệ chủ quyền quốc gia của Việt Nam trên biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam luôn ý thức sâu sắc trách nhiệm lớn lao trước Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chiến sĩ Hải quân luôn nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống vẻ vang, vượt qua khó khăn, thách thức, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 08/8 tới.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước