Hoàng Sa- Trường Sa: Phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam

Hoài Thu-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 13:25 GMT+7

Các đại biểu và khách tham quan triển lãm ảnh. (Ảnh: TTXVN)

Đây là chủ đề cuộc triển lãm ảnh về Trường Sa - Hoàng Sa được tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng sáng nay (21/6).

Ngoài rất nhiều tư liệu đã được công bố trong các lần triển lãm trước, lần này, triển lãm “Hoàng Sa- Trường Sa: Phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam” trưng bày các tư liệu, hiện vật lần đầu tiên được công bố.

Đó là hai bản đồ cổ, một chiếc đèn biển và một bộ hồ sơ khí tượng liên quan đến sự xác lập chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa và Trường Sa trong hàng trăm năm qua. Những hiện vật này do Bộ ngoại giao Việt Nam tặng cho bảo tàng Đà Nẵng.

Ngoài ra, Hội khoa học lịch sử thành phố Đà Nẵng cũng đã phối hợp với các nhà nghiên cứu lần đầu tiên công bố thêm 7 bản đồ nữa được xuất bản từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Tất cả những tư liệu lịch sử này là những bằng chứng lịch sử khẳng định Việt Nam đã xác lập, thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa một cách hòa bình, liên tục từ nhiều thế kỷ nay.

Tại triển lãm, nhiều học giả, đại biểu và cả nhiều người dân Đà Nẵng đã cùng ký tên trên một bản đồ Việt Nam để thể hiện quyết tâm giữ vững hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa như là một phần không thể tách rời của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước