Mỹ hoan nghênh Trung Quốc di dời giàn khoan Hải Dương 981

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 17/07/2014 19:51 GMT+7

Nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki. (Ảnh: AFP)

Bộ Ngoại giao Mỹ đã hoan nghênh việc Trung Quốc di dời giàn khoan Hải Dương 981, đồng thời khẳng định sự cần thiết phải làm rõ các yêu sách chủ quyền dựa theo luật pháp quốc tế.

Phát biểu trong cuộc họp báo vào sáng sớm nay (17/7) theo giờ Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh việc Trung Quốc thông báo dời giàn khoan Hải Dương 981 từ khu vực gần quần đảo Hoàng Sa đến khu vực gần đảo Hải Nam. Vụ việc liên quan tới giàn khoan này đã cho thấy sự cần thiết của việc các bên có yêu sách phải làm rõ các tuyên bố chủ quyền của mình theo luật pháp quốc tế. Chúng tôi ủng hộ các bên liên quan tự nguyện ngừng các hành động đơn phương và mang tính khiêu khích nhằm thúc đẩy việc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông năm 2002 giữa Trung Quốc và ASEAN”.

Bà Jen Psaki cũng cho biết, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thảo luận các vấn đề liên quan tới hàng hải và Biển Đông, cũng như nhấn mạnh mối quan ngại của ông về hành động của Trung Quốc ở khu vực này trong chuyến thăm của ông tới Bắc Kinh vào tuần trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước