Ngư dân Lý Sơn mít tinh phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép

Minh Hường-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 14:19 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Trước sự việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào Việt Nam, sáng nay (9/5), hơn 500 ngư dân đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức mít tinh phản đối Trung Quốc đã có hành động uy hiếp cản trở ngư dân Việt Nam đánh bắt thủy sản thuộc chủ quyền và thềm lục địa Việt Nam. Không những vậy, hành động này đã trực tiếp ảnh hưởng đến ngư trường truyền thống, đe dọa đến tính mạng và sinh kế của ngư dân tại huyện đảo Lý Sơn.

Sáng nay (9/5), mọi hoạt động của ngư dân đảo Lý Sơn vẫn diễn ra bình thường. Những con tàu từ đất liền mang theo hàng hóa vẫn cập bến đúng giờ, duy chỉ có điều khác thường là hôm nay nhiều tàu cá đã không ra khơi như thường lệ.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, từ sáng sớm, hội trường văn hóa huyện đảo Lý Sơn đã không còn một chỗ trống. Hơn 500 ngư dân của hai nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải và An Vĩnh cùng nhân dân của huyện đảo Lý Sơn đã tập trung tại hội trường để phản đối hành động đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc.

Đại diện hai nghiệp đoàn này khẳng định: Giàn khoan của Trung Quốc đặt hoàn toàn trong vùng ngư trường truyền thống mà ngư dân Lý Sơn bao đời nay khai thác và mưu sinh.

Tại buổi mít tinh, đại diện hai nghiệp đoàn nghề cá đã cực lực phản đối hành động của phía Trung Quốc, đồng thời kêu gọi ngư dân tiếp tục phát huy truyền thống của Đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải (Trường Sa) kiên định bám sát ngư trường để tiếp tục khai thác, đánh bắt hải sản, bảo vệ ngư trường truyền thống, góp phần cùng đồng bào cả nước bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam.

Phóng viên VTV có mặt huyện đảo Lý Sơn sẽ thông tin thêm tới quý vị buổi lễ mít tinh này. Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước