Người dân Việt Nam cảm kích trước sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế

Quý Châu - Chu Chỉnh-Thứ năm, ngày 15/05/2014 11:11 GMT+7

Đã ở cái tuổi thất thập cổ lai hy nhưng những ngày này, bà Đào Thị Đức (quận Đống Đa, Hà Nội) không bỏ qua một bản tin nào về tình hình biển Đông.

Với bà, không chỉ quan tâm đến hành động của Trung Quốc xâm phạm biển đảo thuộc chủ quyền Việt Nam, mà còn đặc biệt quan tâm đến những thông tin về cộng đồng quốc tế và kiều bào lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ Việt Nam.

Bà Đào Thị Đức nói: “Xem tin tức những ngày qua, thấy cộng đồng quốc tế ủng hộ Việt Nam mạnh mẽ, chúng tôi rất xúc động…”.

‘ Tình hình biển Đông trong các bản tin Thời sự của THVN được đông đảo người dân trong nước và cộng đồng quốc tế đón nhận. Ảnh: VTV Online

Cùng với những hành động gây hấn của Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hàng loạt tờ báo lớn trên thế giới đã liên tục đăng tải nhiều thông tin về những diễn biến liên quan đến tình hình biển Đông trong đó nhấn mạnh, việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương-981 đến biển Đông của Việt Nam là hành động "cực kỳ nguy hiểm đã và đang đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở biển Đông".

Không chỉ báo chí, mà những cuộc mít tinh của kiều bào cũng như bạn bè quốc tế đã diễn ra rộng khắp ở nhiều quốc gia trên thế giới nhằm phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc. Những nghị sĩ, học giả, nhà hoạt động xã hội và cả những người dân bình thường tại nhiều quốc gia đã đồng loạt tỏ ý bức xúc, lo ngại đối với sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép và gây hấn với Việt Nam tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Những tình cảm đó của cộng đồng quốc tế đã thực sự khiến người dân Hà Nội vô cùng cảm kích.

Một Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình, muốn làm bạn với tất cả các quốc gia trên thế giới, một Việt Nam kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ và Việt Nam đã nhận được cảm tình và sự ủng hộ rất lớn của bạn bè quốc tế trong lịch sử bảo vệ và xây dựng đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước