Người Việt tại Áo tuần hành phản đối Trung Quốc

Hồng Quang-Thứ hai, ngày 07/07/2014 20:44 GMT+7

Cộng đồng người Việt tại Vienna, Áo đã tiến hành tuần hành phản đối Trung Quốc.

Ngày 6/7, tại Thủ đô Vienna, Cộng hòa Áo, cộng đồng người Việt Nam đã tiến hành tuần hành phản đối Trung Quốc trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đây là cuộc tuần hành lần thứ hai của người Việt tại Áo trong hai tháng qua.

Bắt đầu từ 11h trưa hôm qua, bà con người Việt đã tập trung tại quảng trường nhà thờ Stephan Platz tại Thủ đô Vienna, một trong những nơi thu hút khách du lịch quốc tế đông nhất của Áo, trong số đó có nhiều khách du lịch Trung Quốc.

Những người tuần hành giương cao nhiều cờ đỏ sao vàng, và nhiều khẩu hiệu như Trung Quốc hãy rút khỏi vùng biển Việt Nam, Trung Quốc hãy tôn trọng Công ước Luật biển 1982, Hãy đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Sau đó đoàn người đã tuần hành qua một số tuyến phố và quảng trường có đông khách du lịch và tiếp tục đến Đại sứ quán Trung Quốc.

Ngoài các khẩu hiệu, đoàn tuần hành cũng giương cao hai tấm bản đồ lớn minh họa hành vi của Trung Quốc vi phạm thềm lục địa Việt Nam cùng 500 bản đồ nhỏ đã được phát ra khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, phản ánh sự vi phạm của Trung Quốc và các hành động gây hấn trên Biển Đông gần đây.

Những người tuần hành đã tham gia ký vào thư yêu cầu gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Áo, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Ủy ban ASEAN tại Vienna phản đối hành vi của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi thềm lục địa của Việt Nam.

Bà con người Việt cũng đã tổ chức quyên góp tiền ủng hộ lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước