Nhân dân cả nước đồng lòng phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc

Minh Khuê-Thứ hai, ngày 12/05/2014 12:13 GMT+7

Dư luận phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 xâm phạm trắng trợn vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (Ảnh: ĐS&PL)

Những ngày qua, người dân tại các tỉnh Quảng Nam, Hà Tĩnh, Tây Nguyên đã có nhiều hoạt động nhằm phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông.

Tại Quảng Nam: Sáng nay (12/5), gần 1.000 ngư dân các xã vùng đông huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam gồm các xã: Bình Minh, Bình Hải, Bình Dương đã tập trung phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép xâm phạm lãnh hải Việt Nam.

Đa số những người có mặt đều là các thuyền viên đánh bắt xa bờ tại các đảo nhỏ thuộc quần đảo Hoàng Sa và với họ - địa điểm Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 chính là địa điểm mà trong mỗi chuyến vươn khơi họ đều phải đi qua.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp trên Biển Đông, các nghiệp đoàn nghề cá kêu gọi bà con ngư dân, các Tổ đoàn kết sản xuất trên biển tiếp tục kiên định bám sát các ngư trường để khai thác, đánh bắt hải sản, phát triển kinh tế, quyết không lùi bước trước những hành động gây hấn của Trung Quốc.

Tại Hà Tĩnh: Cùng với việc ra khơi bám biển thì từ nhiều ngày nay ngư dân huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh hàng ngày hàng giờ đều cập nhật các thông tin mới nhất từ báo chí, các bản tin thời sự về diễn biến tình hình ở Biển Đông.

Không chỉ các ngư dân, các cựu chiến binh, mà tất cả những người dân Việt Nam đều bất bình trước hành động ngang ngược này của Trung Quốc.

Để góp phần giúp đỡ các ngư dân ra khơi bám biển, trong những ngày này tuổi trẻ đoàn khối các cơ quan cấp tỉnh cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đã quyên góp được 30 suất quà, 30 chiếc áo phao, 200 lá cờ Tổ quốc trao tặng cho ngư dân, khẳng định sự đồng hành của tuổi trẻ Hà Tĩnh cùng ngư dân hướng về biển đảo thân yêu.

Tại Tây Nguyên: Trước sự việc xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền đất nước, lãnh hải của Việt Nam, nhân dân các dân tộc Tây Nguyên đã đồng lòng cùng nhân dân cả nước lên án, đồng thời đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan và toàn bộ lực lượng hộ vệ ra khỏi vùng viển Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Có thể nói, những ngày qua các hành động gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông luôn nhận được sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước. Đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, cũng như toàn dân tộc Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình và mong muốn giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước