PV VTV đưa tin từ Hoàng Sa: Sáng 15/5, tàu Trung Quốc vẫn duy trì lực lượng lớn bảo vệ giàn khoan

Việt Cường-Thứ năm, ngày 15/05/2014 15:34 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Theo thông tin của phóng viên VTV đưa tin từ Hoàng Sa, sáng 15/5 tàu Trung Quốc vẫn duy trì lực lượng lớn bảo vệ giàn khoan và theo sát sự di chuyển của tàu Cảnh sát biển Việt Nam.

Để có thể có những thông tin mới nhất về tình hình hiện nay tại thực địa khu vực giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, phóng viên VTV trụ sở tại Hà Nội đã nối liên lạc điện thoại với nhóm phóng viên Đài THVN đang có mặt trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu CSB 8003 để có những thông tin mới nhất.

Xin chào anh Việt Cường, anh có thể cho biết tình hình trong sáng 15/5 tại khu vực vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam mà giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đang xâm phạm trái phép?

Phóng viên Việt Cường: Sáng nay, theo ghi nhận của nhóm phóng viên có mặt tại tàu Cảnh sát biển Việt Nam 8003, phía Trung Quốc vẫn duy trì một lực lượng lớn tàu hải cảnh, hải giám để bảo vệ sự xâm phạm trái phép của giàn khoan Hải Dương 981 và ngăn chặn sự tiếp cận khu vực giàn khoan của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Đến 8h30 khi tàu Cảnh sát biển Việt Nam 8003 cách giàn khoan khoảng 7,5 hải lý thì ngay lập tức tàu 3411 của Trung Quốc theo sát.

Lúc 8h52, cũng con tàu này đã bất ngờ tăng tốc cắt mũi tàu Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 2016, sau đó tiếp tục tăng tốc tiến thẳng vào tàu Cảnh sát biển Việt Nam 8003.

Ngay lúc đó lại xuất hiện hai con tàu của Trung Quốc mang số hiệu 2112 và 31101 tăng tốc bám sát mạn phải của tàu Cảnh sát biển Việt Nam 8003 với tốc độ 13 đến 15 hải lý/giờ.

Đồng thời, tàu Trung Quốc 3411 cũng tăng tốc bám sát mạn phải của tàu Cảnh sát biển Việt Nam 8003 với khoảng cách rất gần khoảng 100m. Điều đáng nói là tàu 3411 của Trung Quốc đã nhiều ngày nay luôn theo sát sự di chuyển của tàu Cảnh sát biển Việt Nam.

Đến 9h20 khi đội tàu của Cảnh sát biển Việt Nam tiến vào hỗ trợ tàu Cảnh sát biển 8003, các tàu của Trung Quốc đã đổi hướng quay về hướng giàn khoan để tiếp tục hoạt động sai trái của mình.

Vậy hiện nay, tình hình các tàu thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam tại khu vực vùng biển này như thế nào?

Phóng viên Việt Cường: Theo ghi nhận, các hoạt động của tàu thuyền đánh cá của ngư dân tại vùng biển Hoàng Sa vẫn diễn ra bình thường. Các tàu cá của ngư dân với lá cờ Tổ quốc vẫn tung bay trên vùng biển này với sự bảo trợ của Cảnh sát biển Việt Nam và của lực lượng kiểm ngư Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước