Ra mắt sách “Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa – Trường Sa”

Hạnh Duyên -Thứ ba, ngày 03/06/2014 16:51 GMT+7

Sáng nay (3/6), tại TP.HCM đã diễn ra buổi giới thiệu sách “Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa” của nhà sử học Nguyễn Đình Đầu, do Đại học Quốc gia TP.HCM biên tập.

Như vậy, thêm một lần nữa, Việt Nam lại có thêm một cơ sỡ dữ liệu lịch sử vững chắc khẳng định chủ quyền của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

“Chủ Quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa” là cuốn sách tập hợp từ hơn 50 năm nghiên cứu của nhà sử học Nguyễn Đình Đầu, lọc ra từ hơn 3.000 cuốn sách và hàng trăm bản đồ cổ không chỉ của Việt Nam, mà còn từ Trung Quốc và rất nhiều nước trên thế giới.

‘ Một trang của cuốn sách "Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa" (Ảnh: Báo Thanh niên)

Những tài liệu, chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ cuốn sách hoàn toàn thuyết phục các đại biểu gồm: độc giả nước ngoài, giới trí thức, sinh viên học sinh, các nhà chuyên môn, đặc biệt là những nhà nghiên cứu về Biển Đông .

Sau buổi giới thiệu là khai mạc triển lãm cùng chủ đề về "Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa". Triển lãm tổng hợp 93 bản đồ quý hiếm trong hàng trăm bản đồ tư liệu trong cuốn sách của nhà sử học Nguyễn Đình Đầu.

93 bản đồ cổ nêu rõ chủ quyền Việt Nam từ thế kỷ 16 cho đến nay sẽ được trưng bày từ hôm nay cho đến hết ngày 8/6 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm hình ảnh qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước