Robodnic 2014 vun đắp tình yêu biển đảo cho học sinh

Hoài Tâm - Văn Phát-Thứ năm, ngày 14/08/2014 12:05 GMT+7

Robodnic 2014, cơ hội để các bạn trẻ thể hiện sức sáng tạo, thỏa mãn đam mê và vun đắp tình yêu biển đảo. Ảnh: ict

Đây không chỉ là hoạt động khơi dậy tiềm năng và tư duy sáng tạo của học sinh, mà với chủ đề “Chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa - Sức sáng tạo mới”, cuộc thi còn có ý nghĩa vun đắp tình yêu biển đảo.

Với chủ đề “Chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa - Sức sáng tạo mới”, Ban Tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robot dành cho học sinh TP Đà Nẵng Robodnic 2014 hướng đến một thông điệp sâu sắc: “Tuổi trẻ chúng ta phải ra sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”. Chủ đề này đã được nhiều học sinh thích thú.

Đình Anh Thư, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng chia sẻ: “Đề tài Hoàng Sa, Trường Sa rất có ý nghĩa, có tính giáo dục và thể hiện lòng yêu nước của mỗi học sinh”.

Dù trải qua biết bao biến động, thăng trầm của lịch sử nhưng vẫn khẳng định rõ: Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Hãy tiếp sức, xây dựng đảo xa thiêng liêng - khúc ruột của Tổ quốc giữa trùng khơi luôn căng tràn sức sống. Đó cũng là yêu cầu được đặt ra của cuộc thi Robodnic 2014.

Vì vậy, trong thể lệ cuộc thi, các đội phải điều khiển robot để đưa các khấu kiện xây dựng nên các đảo Linh Cồn, đảo Cây, đảo Hoàng Sa, An Hòa, Tri Tôn… đây là những hòn đảo nằm trong 2 cụm quần đảo An Vĩnh và Lưỡi Liềm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Cuối cùng, đặt biểu tượng cột Quốc kỳ Việt Nam lên cột mốc chủ quyền ở đảo Phú Lâm. Qua cuộc thi này đã giúp học sinh hiểu rõ hơn về quần đảo Hoàng Sa, về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive