Tàu Cảnh sát biển bị Trung Quốc đâm đã sẵn sàng ra khơi

Văn Đông -Thứ ba, ngày 13/05/2014 15:23 GMT+7

Tàu CSB 4003 đã được sửa chữa, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: TTXVN

Hai tàu Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 2012 và 4033 bị tàu Trung Quốc đâm hư hại khi ngăn chặn nước này hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã sẵn sàng ra khơi tiếp tục làm nhiệm vụ.

Các tàu này đã được các kỹ sư, công nhân của Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa các hư hại.

Phần mạn phải của tàu CSB 4033 đã được phủ một lớp sơn mới sau khi trải qua đợt sửa chữa lớn. Cách đây ít ngày, ngay tại vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tàu CSB 4033 đã bị tàu hải cảnh 044 Trung Quốc ngang ngược đâm vào dẫn đến hư hỏng.

Sau một thời gian gấp rút, các công nhân, kỹ sư của Tổng Công ty Sông Thu - Bộ Quốc phòng đã tích cực sửa chữa, khắc phục các hư hỏng.

Theo Vùng Cảnh sát biển 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, đến nay, tàu CSB 4033 đã hoàn tất việc sửa chữa, các khâu chuẩn bị cũng đã được thực hiện để tàu sẵn sàng ra khơi khi có nhiệm vụ. Ngoài việc cung cấp thêm dầu máy, thực phẩm, nước sinh hoạt, các chiến sĩ cũng kiểm tra lại hệ thống tàu cứu hộ, phao cứu sinh để đề phòng các trường hợp xấu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước