Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2014 - Chung tay bảo vệ đại dương xanh

T.T-Thứ hai, ngày 26/05/2014 18:07 GMT+7

Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2014 với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh” sẽ được tổ chức tại Đồ Sơn (TP Hải Phòng) từ ngày 1 đến ngày 8-6.

Chiều 26-5, trong cuộc giao ban báo chí định kỳ tháng 5 của thành phố, TP Hải Phòng đã chính thức thông báo chương trình Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2014 với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh” sẽ được tổ chức tại Đồ Sơn (TP Hải Phòng) từ ngày 1 đến ngày 8-6.

Đây là hoạt động được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hằng năm nhằm hưởng ngày Môi trường thế giới (5-6) và ngày Đại dương thế giới (8-6).

Chủ đề của Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2014 “Chung tay bảo vệ đại dương xanh” theo tinh thần của ngày Đại dương thế giới năm 2013-2014 “Cùng chung sức – Chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương”.

Những sự kiện và hoạt động chính của Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2014 được tổ chức tại TP Hải Phòng gồm: Diễn đàn thương hiệu biển Việt Nam lần thứ VI với chủ đề “Thương hiệu Biển Việt Nam trong hội nhập quốc tế” được tổ chức ngày 6-6; mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2014 được tổ chức sáng 7-6 tại bãi biển Đồ Sơn và Lễ ra quân của lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển và diễu hành đạp xe tại bãi biển Đồ Sơn.

Thông qua các hoạt động nhằm góp phần thay đổi nhận thức của người dân và cộng đồng cùng chung sức bảo vệ đại dương, ứng phó với biến đổi khí hậu… bằng những việc làm thiết thực: làm sạch bãi biển và các khu sinh thái biển; thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống trong cộng đồng theo hướng thân thiện với môi trường; xây dựng ý thức bảo tồn đa dạng sinh học biển; thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đang sinh sống tại các bãi ngang và hải đảo có nhiều khó khăn…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước