Vấn đề Biển Đông - Trọng tâm nghị sự của Quốc hội

Thu Trà-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 22:30 GMT+7

Ngay trong những ngày họp đầu tiên của Kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XIII, vấn đề Biển Đông là một trong những nội dung quan trọng nhất đặt lên bàn nghị sự của cơ quan quyền lực cao nhất, thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân đối với vấn đề bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp Quốc hội thứ 7, những diễn biến căng thẳng trên Biển Đông liên quan đến chủ quyền đất nước - điều thiêng liêng nhất của mỗi người dân Việt Nam - đã được đề cập thẳng thắn, với thái độ kiên quyết ngay trong bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, trong báo cáo của Chính Phủ và trong bản tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri gửi đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhiều đại biểu Quốc hội hoàn toàn tán thành với những thông điệp mạnh mẽ, giải pháp đúng đắn của Chính phủ thể hiện trách nhiệm với cử tri cả nước.

Tình hình Biển Đông và vấn đề bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của đất nước đã được đặt lên bàn nghị sự của Quốc hội ngay trong phiên họp thứ hai. Điều đó đã thể hiện trách nhiệm cao của Quốc hội trước vấn đề nghiêm trọng nhất của đất nước hiện nay, đang được cử tri nhân dân cả nước theo dõi diễn biến hàng ngày.

Ngay sau khi đại biểu Quốc hội thảo luận, cho ý kiến, cũng tại ngày làm việc thứ hai, Quốc hội đã ra thông cáo về tình hình Biển Đông, thể hiện ý chí chung của cử tri cả nước. Thông cáo của Quốc hội vừa bày tỏ thái độ kiên quyết với những việc làm sai trái của Trung Quốc, vừa kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước