VIDEO: Tàu Trung Quốc áp đảo về số lượng, đâm va trực diện tàu kiểm ngư Việt Nam

Xuân Tùng-Thứ hai, ngày 26/05/2014 19:22 GMT+7

Theo các báo cáo hàng ngày của lực lượng cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư, với sự áp đảo về số lượng tàu thuyền, các tàu hải cảnh và ngư chính của Trung Quốc liên tục đâm va vào tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư Việt Nam.

‘ Trên Tàu kiểm ngư Việt Nam KN - 767. (Ảnh: VTV Online)

Mỗi khi các tàu kiểm ngư gặp nhau, điều đầu tiên là quan sát và đánh giá hộ tàu bạn những thiệt hại sau khi bị đâm va. Một vết rách lớn là kết quả của một cú đâm vuông góc và ở tốc độ cao. Tuy nhiên, điều đó chưa phải là nguy hiểm nhất, nếu bị xịt nước vào cabin chỉ huy hay ống khói, tàu có thể mất kiểm soát hoàn toàn. Trên thực địa, các tàu của ta phải bịt kín hai vị trí này.

‘ Số lượng tàu áp đảo của Trung Quốc vây quanh giàn khoan Hải Dương 981 hiện trên màn hình của tàu kiểm ngư Việt Nam.

Thuyền trường Đinh Đức Đoan, Tàu kiểm ngư KN – 767 cho biết: "Nếu họ phun nước trực diện thì cửa kính sẽ vỡ và họ thường áp mạn rồi phun nước. Nếu ta không che kỹ thì nước vào cabin sẽ ảnh hưởng các trang thiết bị".

‘ Một tình huống tàu Trung Quốc đâm tàu kiểm ngư Việt Nam

Khi phát hiện tàu Việt Nam vào gần khu vực giàn khoan, phía Trung Quốc sẽ cử tàu tiến thẳng về phía ta. Họ bật hệ thống phun nước cực mạnh, có thể vươn xa tới 100m. Nếu việc phun không làm tàu Việt Nam đổi hướng thì ngay lập tức sẽ là một cú đâm.

Nhóm phóng viên Đài THVN đã đi theo một tàu kiểm ngư để ghi lại những hình ảnh và những câu chuyện trên qua VIDEO sau đây:



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước