10.000 ha điều tại tỉnh Bình Phước bị bọ xít muỗi tấn công

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 26/09/2017 09:12 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí)

VTV.vn - Từ đầu năm đến nay, dịch bọ xít muỗi kéo dài đã khiến gần 10.000 ha điều của tỉnh Bình Phước bị khô cành, cháy ngọn.

Người dân trồng điều ở Bình Phước lại đang đau đầu vì bọ xít muỗi. Bởi từ đầu năm đến nay, do thời tiết bất lợi, dịch bọ xít muỗi kéo dài đã khiến gần 10.000 ha điều của tỉnh Bình Phước bị khô cành, cháy ngọn thậm chí có nguy cơ làm chết cây, không thể phục hồi.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan gây thiệt hại cho nông dân, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các địa phương và bà con nông dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên vườn điều như: tỉa cành, tạo tán, phun thuốc bảo vệ thực vật, bón phân cho cây.

Bên cạnh đó tỉnh cũng đang rà soát thống kê diện tích điều bị thiệt hại, các hộ dân bị thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ, nhất là với các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số.

Lâm Đồng: Công bố hết dịch bọ xít hại cây điều Lâm Đồng: Công bố hết dịch bọ xít hại cây điều Tây Nguyên mất mùa điều, nông dân chuyển sang trồng cây khác Tây Nguyên mất mùa điều, nông dân chuyển sang trồng cây khác Xuất khẩu hạt điều nhân hướng đến kim ngạch 3,3 tỷ USD Xuất khẩu hạt điều nhân hướng đến kim ngạch 3,3 tỷ USD

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TVOnline!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước