13.000 tỷ đồng đầu tư vào Nghệ An

Ngọc Thành (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 10/03/2018 13:57 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự hội nghị. Ảnh: VGP

VTV.vn -9 dự án, 16 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng vốn đăng ký hơn 13.000 tỷ VNĐ đã được trao giấy chứng nhận đầu tư và quyết định chấp thuận chủ trương.

Sáng 10/3 tại Nghệ An, Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 Xuân Mậu Tuất đã diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng gần 900 đại diện các doanh nghiệp và đại biểu.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 9 dự án và 16 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào địa phương này.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng đánh giá cao việc Đảng bộ, chính quyền Nghệ An đã phát huy tinh thần kiến tạo, hành động, có khát vọng vươn lên, qua đó thu hút ngày càng nhiều hơn nguồn lực cho phát triển kinh tế, xã hội.

Qua 10 năm tổ chức Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư tỉnh đã thu hút gần 1.000 dự án với tổng vốn đầu tư lên tới trên 300.000 tỷ đồng. Từ kết quả này, Thủ tướng cho rằng khát vọng sông Lam đã trở thành hiện thực khi mảnh đất Nghệ An giờ không chỉ có chim én mà còn có nhiều đại bàng đã về làm tổ để cùng với hai địa phương là Hà Tĩnh và Thanh Hóa tạo thành cực tăng trưởng mới ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Thủ tướng cho rằng lợi thể để Nghệ An phát triển chính là ở tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Vì thế, trong thời gian tới, tỉnh cần phải tiếp tục phát huy điểm này, quan tâm tới việc xây dựng một chính quyền năng động, kiến tạo, sẵn sàng đối thoại và giữ vững cam kết với các nhà đầu tư và nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển.

Thủ tướng tin tưởng trong thời gian tới Nghệ An sẽ chuyển mình mạnh mẽ và làm nên kỳ tích sông Lam mới chứ không chỉ là khát vọng sông Lam.

Nghệ An thu hút 980 dự án đầu tư với tổng số vốn gần 300.000 tỷ đồng Nghệ An thu hút 980 dự án đầu tư với tổng số vốn gần 300.000 tỷ đồng Nghệ An giữ vị trí chiến lược hấp dẫn nhà đầu tư Nghệ An giữ vị trí chiến lược hấp dẫn nhà đầu tư Nghệ An xây dựng gần 280 mô hình kinh tế trong nông nghiệp Nghệ An xây dựng gần 280 mô hình kinh tế trong nông nghiệp

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước