15% người có mức lương hưu thấp hơn thu nhập cận nghèo

Đức Hạnh-Thứ tư, ngày 30/07/2014 19:43 GMT+7

Ảnh minh họa

Đây là thông tin được Ủy ban Các vấn đề xã hội đưa ra tại hội nghị khu vực phía Nam về đối thoại chính sách trong Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra vào sáng nay (30/7) tại TP.HCM.

Liên quan đến những chính sách bảo hiểm xã hội dành cho người hưu trí, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội – bà Trương Thị Mai cho rằng, cần phải có những thống kê cụ thể có bao nhiêu người nhận lương hưu có tiền lương thấp hơn mức lương tối thiểu vùng từ 1,9-2,7 triệu đồng/tháng, từ đó có những điều chỉnh trong chính sách cho phù hợp, là nền tảng để thiết lập sàn lương hưu tối thiểu trong thời gian tới.

Cũng đề cập đến những chính sách điều chỉnh liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người hưu trí, các đại biểu đã đưa ra nhiều phương án về những thay đổi trong điều kiện hưởng lương hưu, đảm bảo tính công bằng trong thụ hưởng trợ cấp.

Hội nghị cũng giới thiệu về những thay đổi trong dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội, cụ thể tập trung vào 6 nhóm vấn đề liên quan đến 13 chính sách sửa đổi trong dự thảo luật bảo hiểm xã hội.

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội được xây dựng trên 3 nguyên tắc và 2 mục tiêu lớn nhất là mở rộng đa dạng, đa tầng với 6 nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội; bảo đảm, bảo toàn cân bằng quỹ bảo hiểm xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, hướng đến mục tiêu 2015 có 80% người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện và 50% lượng người có quan hệ lao động tham gia bảo hiểm xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước