3 DN Nhà nước được đề nghị vay gói 30.000 tỷ đồng

TCKD-Thứ sáu, ngày 12/07/2013 11:59 GMT+7

 Chánh văn phòng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy cho biết, chỉ có 3 doanh nghiệp Nhà nước được đề nghị vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.

Cụ thể, danh sách các dự án được Bộ Xây dựng đề xuất vay vốn đợt đầu chỉ có 4 dự án của doanh nghiệp Nhà nước thuộc ba đơn vị là Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera), Tổng công ty Vật liệu xây dựng số 1 (FICO) và Công ty TNHH một thành viên Phát triển đô thị và Khu công nghiệp (IDICO).

‘ Ảnh: VTV News

Các dự án còn lại của doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp cổ phần không có vốn Nhà nước và doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước nhưng Nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối. Thông tin này đã xóa đi nghi ngờ về việc gói hỗ trợ nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng “đổ dồn” về các doanh nghiệp Nhà nước.

Theo ông Duy, sau khi rà soát và thẩm định hồ sơ các dự án đã được các địa phương và doanh nghiệp đăng ký, Bộ Xây dựng đã đề xuất danh mục đợt đầu gồm 30 dự án xây dựng nhà ở xã hội và dự án nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội để Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại cổ phần xem xét, cho vay vốn từ gói 30.000 tỷ đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước