432 DNNN sẽ phải thực hiện cổ phần hóa

Chí Sơn -Thứ ba, ngày 04/03/2014 16:51 GMT+7

Mục tiêu mà Chính phủ đặt ra là trong năm nay và năm sau là phải hoàn thành việc cổ phần hóa 432 doanh nghiệp.

Hiện đã có 63/91 tập đoàn, tổng công ty được phê duyệt đề án tái cơ cấu. Nhiều doanh nghiệp lớn đã chốt mốc thời gian phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), một số khác lỗi hẹn cổ phần hóa trước đây cũng bắt buộc phải thực hiện. Trong số các doanh nghiệp lớn thực hiện IPO trong năm nay, đáng chú ý có: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex).

‘ Hình minh họa

Trong danh sách của các bộ Giao thông Vận tải, Xây dựng còn có nhiều doanh nghiệp khác cũng có kế hoạch IPO năm 2014. Bộ GTVT dự kiến hoàn thành cổ phần hóa 10 tổng công ty, gồm Tập đoàn Công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor), các Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1, 4, 5, 6, 8, TCT Xây dựng Thăng Long, TCT Xây dựng đường thủy, TCT Vận tải thủy, TCT Tư vấn thiết kế GTVT.

Bộ Xây dựng có Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP). Một doanh nghiệp khác của Bộ Xây dựng là Tổng công ty Viglacera sẽ thực hiện IPO vào tháng 2 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, nhưng đây không phải là vấn đề mới, mà đã tồn tại nhiều năm nay tại các DNNN. Việc cổ phần hóa, đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng và niêm yết trên sàn chứng khoán của các DNNN là không thể trì hoãn lâu hơn được nữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước