5 tháng đầu năm, TP.HCM thu ngân sách tăng hơn 16% so với cùng kỳ

Hoa Trang-Thứ năm, ngày 05/06/2014 07:19 GMT+7

Trong 5 tháng đầu năm nay, TP.HCM thu ngân sách đạt gần 47% so với dự toán, tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Đây là tiền đề quan trọng để thành phố hoàn thành dự toán pháp lệnh thuế 2014.

Tại Chi cục Thuế Quận 3, TP.HCM, tính đến hết tháng 5/2014, tổng thu ngân sách gần 1.200 tỷ đồng, đạt gần 60% dự toán pháp lệnh 2014, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Để đạt được kết quả này, Chi cục đã tổ chức các buổi đối thoại, kết nối giữa doanh nghiệp với ngân hàng và bảo hiểm xã hội, giúp doanh nghiệp vay vốn và giải đáp các chính sách thuế, tạo được sự đồng lòng của doanh nghiệp trong nghĩa vụ nộp thuế.

Hiện địa bàn này có hơn 5.000 doanh nghiệp. Các lĩnh vực có nguồn thu chủ yếu là thương mại và dịch vụ. Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn thu từ nay đến cuối năm, đơn vị tiếp tục tập trung chống thất thu ở lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là ở các nhà hàng, quán bar.

Nguồn thu ngân sách 5 tháng đầu năm tăng cho thấy nền kinh tế đang có xu hướng tốt lên. Mặc dù, vừa qua một số doanh nghiệp gặp khó khăn, tuy nhiên, niềm tin của khối doanh nghiệp nước ngoài vào TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung vẫn giữ vững. Kết quả đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố 5 tháng đầu năm tăng cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, với hơn 724 triệu USD. Theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo UBND TP.HCM, sắp tới sẽ có dự án FDI trị giá hàng tỷ USD được triển khai tại thành phố trong năm nay.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm của TP.HCM là tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ở tất cả các thành phần, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mở rộng thị trường bằng tăng cường nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi và cải cách thủ tục hành chính. Việc hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động tốt là giải pháp đảm bảo nguồn thu ở khối này, bởi đây là khối có đóng góp 80% cho nguồn thu ngân sách.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước