52 công ty xe bus Mỹ bị đóng cửa vì mất an toàn

Thái Bảo-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 07:00 GMT+7

 Lần đầu tiên, Cơ quan quản lý giao thông Mỹ đóng cửa 52 công ty xe bus, khiến cho 340 chiếc xe phải ngừng hoạt động.

Nguyên nhân khiến các công ty này phải chấm dứt hoạt động là do họ không đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn bắt buộc.

Hai tai nạn chết người trong một năm đã làm dấy lên lo lắng trên toàn nước Mỹ về độ an toàn của các hãng xe bus đang lăn bánh. Tháng 12 năm ngoái, một tai nạn thảm khốc ở Oregon đã giết chết 9 người và bị thương 39 người. Còn vào tháng hai, 8 người chết trong một tai nạn xe bus ở California. Đó chính là lý do mà Hiệp hội vận tải xe bus Mỹ đã công khai một danh sách các công ty xe bus nguy hiểm nhất.

“Có 52 công ty xe bus đã từng có các vấn đề trong quá khứ bao gồm độ tin cậy của xe, hay họ không đào tạo lái xe đến một trình độ đồng đều. Và có một điểm chung, giá cước các công ty này thường rẻ hơn, đúng là tiền nào của nấy”, người phát ngôn của Hiệp hội vận tải xe bus Mỹ nhận xét.

Theo các quan chức ngành giao thông Mỹ, các công ty xe bus chở trên 700 triệu khách một năm. Xe bus tiện lợi và rẻ, thế nên rất lý tưởng cho sinh viên và người di chuyển theo nhóm lớn hoặc gia đình. Nhưng làm cách nào để nhận biết được xe bus bạn chọn liệu có an toàn không, các quan chức cho rằng, điều quan trọng là hành khách phải kiểm tra thông tin của các công ty trên mạng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước