55 triệu USD cho dự án “Đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp”

Trần Hiền -Thứ năm, ngày 07/11/2013 15:54 GMT+7

 Dự án “Đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp” có trị giá 55 triệu USD do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tín dụng sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 12/2013.

Với 55 triệu USD hưởng lãi suất ưu đãi 1,25%/năm do Ngân hàng Thế giới (WB) hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cho dự án: Đổi mới sáng tạo khoa học kỹ thuật nhằm đưa ra các sản phẩm giá rẻ hướng tới người thu nhập thấp tại Việt Nam, đã được khởi động sáng 7/11 tại Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đưa giải pháp, khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất để tăng năng suất và chất lượng, giảm giá thành sản phẩm là xu thế phát triển chung của thế giới.

Theo đại diện Ngân hàng Thế giới, dự án sẽ tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong công tác ứng dụng giải pháp đổi mới nhằm hướng tới lợi ích của nhóm người nghèo và người thu nhập thấp. Kết quả của dự án sẽ được đánh giá qua các chỉ số như: số lượng và sản phẩm công nghệ được đổi mới, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp trên tổng số lượng người nghèo được thụ hưởng. Thời gian thực hiện dự án trong 5 năm (từ 2013 đến 2018), được áp dụng với tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và trên quy mô toàn quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước