6 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,8%

Thanh Nga-Thứ sáu, ngày 11/07/2014 14:44 GMT+7

Ảnh minh họa

Đây là số liệu được đưa ra trong Hội nghị ngành Công Thương 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ) diễn ra sáng nay (11/7) tại thành phố Đà Nẵng.

Với chủ đề “Ngành Công Thương 5 thành phố không ngừng phấn đấu vươn lên đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế”, hội nghị nhằm mục đích giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực ngành, đánh giá tình hình công thương, công tác phối kết hợp giữa Sở Công Thương 5 thành phố nhằm phát triển công nghiệp, thương mại từ tháng 6/2012 đến nay và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Báo cáo cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014 chỉ số sản xuất công nghiệp của cả nước tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 1.439 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7%. Kim ngạch hàng hóa xuất khẩu đạt 70,9 tỷ USD tăng 14,9%. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của ngành Công Thương 5 thành phố trực thuộc Trung ương.

Tham gia hội nghị, các đại biểu cũng đưa ra nhiều đề xuất về cơ chế chính sách, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền để sửa đổi bổ sung một số điều cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước