6 vụ án kinh tế lớn đã hoàn tất cáo trạng

Chí Sơn-Thứ ba, ngày 29/10/2013 11:52 GMT+7

 Theo Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình, có 6 vụ án lớn về kinh tế đã hoàn tất cáo trạng.

Trong số đó, tại Hà Nội sẽ xét xử vụ Dương Chí Dũng và vụ Nguyễn Đức Kiên ở ngân hàng ACB. Tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xét xử vụ Công ty cho thuê tài chính 2 thuộc Agribank vào đầu tháng 11. Còn vụ Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên Trưởng phòng giao dịch của Vietinbank, sẽ mở phiên toà trong quý IV năm nay.

Vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm trong báo cáo của các cơ quan tư pháp Trung ương về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm là việc xử lý và ngăn ngừa sự gia tăng của các loại hình tội phạm, trong đó có tội phạm kinh tế.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho biết, trong năm nay đã xuất hiện nhiều yếu tố tác động làm gia tăng các loại tội phạm.

‘ Sẽ kết thúc điều tra, đưa ra xét xử vụ Vinalines trong năm 2013. Ảnh: HNM

Hoạt động của các băng, nhóm tội phạm dưới dạng bảo kê, siết nợ thuê, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản, tổ chức các hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá, tập trung chủ yếu ở các tỉnh, thành phố lớn và các khu vực, địa bàn giáp ranh ở một số địa phương.

Trong năm nay, số tội phạm tham nhũng tăng gần 13% về số vụ và trên 15% về số bị can, tập trung trong lĩnh vực quản lý tài sản công, quản lý sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng cơ bản.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước