71% khách hàng tin dùng hàng nội

Minh Khuê-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 15:30 GMT+7

Theo Bộ Công Thương, kể từ khi triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay đã có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trong hệ thống siêu thị, hàng hóa sản xuất trong nước chiếm tỷ trọng lớn từ 80% - 90%. Trên 9.000 điểm trong hệ thống các điểm bình ổn thị trường có gần 90% là hàng sản xuất trong nước. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện cuộc vận động vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như: việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối đòi hỏi chiến lược bài bản và vốn đầu tư khá lớn, điều này gây trở ngại cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam; một số bộ, ngành và địa phương chưa thực sự vào cuộc, dẫn đến kết quả triển khai chưa đạt hiệu quả cao, chưa thực sự đột phá; ngân sách nhà nước cho hoạt động xúc tiến thương mại còn nhiều hạn chế, không ổn định trong khi nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn, số lượng doanh nghiệp ngày càng nhiều…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước