TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

71% khách hàng tin dùng hàng nội

Minh KhuêCập nhật 15:30 ngày 10/01/2014

Theo Bộ Công Thương, kể từ khi triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay đã có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trong hệ thống siêu thị, hàng hóa sản xuất trong nước chiếm tỷ trọng lớn từ 80% - 90%. Trên 9.000 điểm trong hệ thống các điểm bình ổn thị trường có gần 90% là hàng sản xuất trong nước. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện cuộc vận động vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như: việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối đòi hỏi chiến lược bài bản và vốn đầu tư khá lớn, điều này gây trở ngại cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam; một số bộ, ngành và địa phương chưa thực sự vào cuộc, dẫn đến kết quả triển khai chưa đạt hiệu quả cao, chưa thực sự đột phá; ngân sách nhà nước cho hoạt động xúc tiến thương mại còn nhiều hạn chế, không ổn định trong khi nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn, số lượng doanh nghiệp ngày càng nhiều…

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.