82 dự án ODA được triển khai tại TP.HCM

Kim Dung-Thứ ba, ngày 26/11/2013 21:37 GMT+7

 Từ năm 1993 đến nay, TP.HCM đã vận động và triển khai được 82 dự án ODA với tổng giá trị tài trợ hơn 104.000 tỷ đồng. Trong đó đến hết năm 2012 đã hoàn thành hơn 58 dự án với giá trị giải ngân đạt 27% tổng giá trị ODA cam kết tài trợ.

Hiện tại TP.HCM đang triển khai 23 dự án với tổng giá trị tài trợ hơn 93.000 tỷ đồng như dự án nâng cấp đô thị TP.HCM, giảm thất thoát nước, cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm.

Trước các ý kiến từ cơ quan chức năng của TP cho rằng, thời gian chuẩn bị dự án ODA thường kéo dài từ 2-3 năm gây khó khăn cho công tác quản lý và gia tăng chi phí, đại diện Ngân hàng Thế giới cho rằng, các dự án hỗ trợ ODA đều lớn, cần phải giám sát chặt chẽ từng chi tiết để tránh thất thoát. Nhưng Ngân hàng Thế giới còn có nguồn lực về chuyên môn kỹ thuật có thể hỗ trợ thêm cho các dự án ngoài nguồn vốn.

Tại hội nghị phối hợp công tác lần đầu tiên về các dự án của TP.HCM do Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ, đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của Ngân hàng Thế giới đối với TP.HCM và cam kết sẽ chỉ đạo, quản lý việc sử dụng nguồn vốn ODA sao cho hiệu quả nhất. Trước mắt, đối với 4 cây cầu đang xây dựng bằng vốn ODA, TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ, cố gắng hoàn thành trước 30/4/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước