Adidas và Nike bước vào cuộc chiến thương hiệu tại World Cup

TCKD-Thứ năm, ngày 03/04/2014 15:29 GMT+7

Trong khi các cầu thủ nóng lòng chờ đợi Word Cup thì hai thương hiệu đồ thể thao Adidas và Nike sẵn sàng vào trận chiến quảng bá thương hiệu khốc liệt.

Trong lịch sử, hãng Adidas của Đức đi đầu trong ngành sản xuất đồ thể thao cho môn bóng đá. Tuy nhiên ngay sau đó, Mỹ đã xây dựng thương hiệu Nike một cách nhanh chóng.

Thế nhưng, ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc chiến thương hiệu tại Brazil mùa hè này? Nike là thương hiệu phục vụ cho 10 trong 32 đội bóng tại vòng chung kết. Đây là lần đầu tiên vượt Adidas và con át chủ bài của Nike chính là đội chủ nhà nổi tiếng Brazil. Dù vậy, đứng phía sau Adidas cũng là những đối thủ đáng gờm như Argentina, Đức, Tây Ban Nha.

Chuyên gia truyền thông và thương hiệu Drew Barrand cho biết: “Nike dẫn đầu trên thị trường đồ thể thao nói chung. Adidas có chỗ đứng và thị phần dẫn đầu của thị trường trang phục bóng đá. Thế nhưng, Nike đang đuổi rất sát Adidas”.

Adidas kiếm lời từ việc trở thành nhà tài trợ chính cho Word Cup. Doanh số bán hàng đã tăng đáng kể trong từng trận đấu chính thức. Bên cạnh đó, Adidas cũng có tài khoản twitter riêng với hơn 100.000 người theo dõi.

Nike là hãng được nhắc tới nhiều nhất trên Instagram với 48 triệu khách hàng trung thành trên thế giới. Vì vậy, khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đây vẫn là hai đối thủ cân tài cân sức. Một tác động nhỏ nhất cũng có thể khiến thế trận thay đổi.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết thông tin trong video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước