An Giang: Giám đốc DN chiếm đoạt thuế VAT ra tự thú

Đình Hải-Thứ ba, ngày 19/11/2013 17:50 GMT+7

 Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Trương Lộc Phát tại tỉnh An Giang có hành vi chiếm đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng vừa ra cơ quan công an tự thú. Đây là một trong những kết quả của cuộc đấu tranh với các hành vi chiếm đoạt tiền hoàn thuế của Nhà nước.

Theo tài liệu của cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, lợi dụng chính sách hoàn thuế trong đó miễn kiểm tra hải quan hoặc chỉ kiểm tra tỷ lệ 5% đối với hàng hóa xuất khẩu biên mậu, nhiều doanh nghiệp tư nhân tại các tỉnh Tây Nam Bộ đã thành lập để xuất khẩu hàng qua biên giới nhằm mục đích chiếm đoạt thuế giá trị gia tăng.

Kết quả điều tra, cơ quan An ninh đã xác định từ tháng 8/2012 đến tháng 3 đầu năm nay, 10 doanh nghiệp tại An Giang đã có hành vi chiếm đoạt tiền hoàn thuế lên tới 477 tỷ đồng của Nhà nước.

Các đối tượng này thừa nhận, đã lập ra nhiều doanh nghiệp khác nhau để mua bán hóa đơn giá trị gia tăng lòng vòng qua nhiều khâu nhằm hợp thức đầu vào hàng hóa xuất khẩu rồi xuất khống qua biên giới.

Quá trình điều tra cho thấy số tiền các doanh nghiệp nước ngoài chuyển vào Việt Nam thanh toán qua cửa khẩu biên giới có xác nhận của Hải quan cũng thấp hơn nhiều so với doanh số bán hàng của các doanh nghiệp trong nước. Hiện vụ việc đang được cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an tiếp tục làm rõ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước