TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

“Ăn theo” thương hiệu, hàng nhái "bẫy" người tiêu dùng

Duy LyCập nhật 12:00 ngày 01/04/2014

Bánh Danisa của Đan Mạch bị làm nhái thành Dalina.

Vincom thành Vincon, Panasonic thành panosaonic hay cà phê Starbuck thành star up, phở 24 và phở 26... sự na ná nhau về thương hiệu, hao hao về màu sắc đang là cái bẫy đối với người tiêu dùng.

Hàng giả, hàng nhái vẫn đang là vấn nạn khiến xã hội bức xúc. Sau nhiều giải pháp của các cơ quan chức năng, thực trạng này dù có giảm nhưng vẫn không đáng kể. Những kẽ hở trong phối hợp, Thông tư, quy định không rõ đã và đang tạo điều kiện cho các cơ sở bất chính lợi dụng.

Câu chuyện mà nhóm phóng viên ghi nhận sau đây là một trong những điển hình:

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.