TV& VIDEO

“Ăn theo” thương hiệu, hàng nhái "bẫy" người tiêu dùng

Duy Ly-Thứ ba, ngày 01/04/2014 12:00 GMT+7

Bánh Danisa của Đan Mạch bị làm nhái thành Dalina.

Vincom thành Vincon, Panasonic thành panosaonic hay cà phê Starbuck thành star up, phở 24 và phở 26... sự na ná nhau về thương hiệu, hao hao về màu sắc đang là cái bẫy đối với người tiêu dùng.

Hàng giả, hàng nhái vẫn đang là vấn nạn khiến xã hội bức xúc. Sau nhiều giải pháp của các cơ quan chức năng, thực trạng này dù có giảm nhưng vẫn không đáng kể. Những kẽ hở trong phối hợp, Thông tư, quy định không rõ đã và đang tạo điều kiện cho các cơ sở bất chính lợi dụng.

Câu chuyện mà nhóm phóng viên ghi nhận sau đây là một trong những điển hình:

TIN MỚI